Muốn chuyển đổi số quản lý kinh doanh bất động sản hiệu quả, doanh nghiệp cần phải xác định trước những nút thắt khiến hiệu quả kinh doanh giảm sút, lãng phí thời gian và ảnh hưởng tới chi phí vận hành cùng trải nghiệm khách hàng. Đây cũng là lý do trọng điểm mà doanh nghiệp địa ốc cần lưu ý để có thể chuyển đổi số quản lý kinh doanh thành công.
Có thể bạn muốn biết:
Những sai lầm doanh nghiệp thường gặp khi chuyển đổi số quản lý bất động sản trên phần mềm
Số hoá quy trình kinh doanh bât động sản – Giải pháp vàng cho doanh nghiệp thời 4.0
Vì sao chủ đầu tư nên dùng phần mềm Landsoft để quản lý sự kiện mở bán chung cư?
Dưới đây là 4 bước quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý để chuyển đổi số quản lý kinh doanh bất động sản thành công.
Nội dung bài viết
Bước 1: Chú trọng quy trình ảnh hưởng tới vận hành khi chuyển đổi số quản lý kinh doanh
Để chuyển đổi số quản lý kinh doanh thành công, doanh nghiệp địa ốc trước hết cần phải tìm hiểu kỹ những “điểm nóng” khiến quy trình vận hành của doanh nghiệp hay gặp trục trặc, làm lãng phí thời gian và ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Thông thường những vấn đề trục trặc dễ gặp phải của doanh nghiệp địa ốc đều nằm ở khâu quản lý khách hàng, quản lý tồn kho công nợ, chăm sóc khách hàng, giao dịch hợp đồng bất động sản,….
Khi đã xác định đúng vấn đề đang gặp phải, doanh nghiệp có thể nhanh chóng đưa ra được phương hướng giải quyết kịp thời. Đồng thời, nếu chuyển đổi số quản lý kinh doanh tập trung cải thiện chính những vấn đề đang gặp sẽ giúp đội ngũ nhân viên càng chủ động hơn vào việc áp dụng công nghệ vào công việc hàng ngày.
Chỉ khi doanh nghiệp triển khai số hoá đúng hướng ngay từ bước đầu, quá trình chuyển đổi số quản lý kinh doanh sẽ gặp thuận lợi và giảm thiểu rủi ro tốt hơn.
Bước 2: Xây dựng hệ thống phần mềm có khả năng tích hợp, kết nối và mở rộng
Khi tiến hành chuyển đổi số quản lý kinh doanh bất động sản, doanh nghiệp tốt nhất không nên dùng những giải pháp phần mềm riêng lẻ, mà thay vào đó bạn nên tìm chọn những giải pháp phần mềm có khả năng quản lý kinh doanh bất động sản tổng thể và khép kín. Đồng thời, phần mềm quản lý bất động sản phải là giải pháp có khả năng kết nối tốt với những nền tảng khác, có khả năng mở rộng cao. Chọn đúng phần mềm bất động sản phù hợp với khả năng quản lý toàn diện sẽ giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu thống nhất, tăng cường sự kết nối và phối hợp giữa các phòng ban.
Ví dụ hệ thống phần mềm quản lý bất động sản Landsoft đang được hầu hết các chủ đầu tư ứng dụng hiện nay. Phần mềm với khả năng tích hợp, kết nối mạnh mẽ với các hệ thống khác, đồng thời có khả năng mở rộng theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Điều này khiến phần mềm dễ dàng kết nối được với các nền tảng khác mà doanh nghiệp đang dùng nhu phần mềm kế toán, phần mềm chăm sóc khách hàng,…
Dùng phần mềm có khả năng tích hợp mở rộng tốt sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí trong quá trình chuyển đổi số quản lý kinh doanh. Đồng thời, hệ thống cũng giúp người dùng giảm thiểu sai sót trong quá trình ứng dụng, hỗ trợ người dùng phân tích dữ liệu tập trung nhằm ra quyết định kinh doanh nhanh chóng và chính xác.
Bước 3: Cần chuẩn hoá quy trình chuyển đổi số quản lý kinh doanh trước khi đưa vào ứng dụng
Trước khi doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số quản lý kinh doanh vào thực tế, doanh nghiệp cần phải chuẩn hoá quy trình trước, đảm bảo quy trình làm việc rõ ràng và minh bạch trước khi đưa vào sử dụng thực tế.
Điều này có nghĩa, giải pháp phần mềm được đưa vào sử dụng phải có quy trình làm việc bài bản và rõ ràng, đảm bảo các quy trình công việc không còn bị chồng chéo, phải có sự thống nhất để đảm bảo phần mềm áp dụng có thể xử lý công việc tăng lên mà vẫn có sự logic nhất định.
Do vậy, trước khi triển khai ứng dụng phần mềm bất động sản, doanh nghiệp cần rà soát lại toàn bộ quy trình làm việc liên quan, các vướng mắc còn đang gặp phải. Làm rõ các bước quy trình sau đó chuẩn hoá, tiến tới chuyển đổi số quy trình kinh doanh trên phần mềm sẽ giúp nhân viên bắt nhịp công việc nhanh chóng hơn mà không cần tốn quá nhiều thời gian.
Bước 4: Cần đầu tư vào con người và liên tục cải tiến quy trình
Tập trung đầu tư vào con người cũng như liên tục cải tiến quy trình làm việc là yếu tố cần thiết để có thể chuyển đổi số quản lý kinh doanh bất động sản thành công. Bởi công nghệ dù có tiên tiến tới đâu nhưng nếu nhân sự không hiểu được cách vận hành, không biết tận dụng thì cũng không mang lại được hiệu quả tốt nhất.
Do vậy, khi tiến hành chuyển đổi số quản lý kinh doanh bất động sản, doanh nghiệp cần hoạch định luôn kế hoạch đào tạo nhân sự rõ ràng, nhằm giúp đội ngũ nhân viên nắm rõ được mục tiêu, ích lợi cùng với cách sử dụng hệ thống phần mềm vào quy trình làm việc. Chú trọng đào tạo nhân sự trong quá trình chuyển đổi số quản lý kinh doanh không chỉ đảm bảo việc chuyển đổi số diễn ra thuận lợi mà còn khiến đội ngũ nhân viên có tâm lý sẵn sàng đón nhận sự thay đổi trong quy trình làm việc.
Ngoài ra, sau khi thành công chuyển đổi số quản lý kinh doanh, doanh nghiệp nên đánh giá hiệu quả ứng dụng phần mềm theo từng giai đoạn, thường xuyên xem xét lại quy tình làm việc, lắng nghe phản hồi của nhân viên để cải tiến tính năng nghiệp vụ phần mềm càng thêm hiệu quả hơn.