Trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường bất động sản, việc chú trọng đẩy mạnh marketing bất động sản chính là hướng đi chủ đạo mà nhiều sàn giao dịch hướng tới nhằm tăng cường thu hút khách hàng. Hàng loạt sàn giao dịch đổ xô chăm chút vào các kênh marketing bất động sản như Google Adwords, Google GDN, SEO, SEM cho tới Fanpages, Youtube… đều được các sàn giao dịch sử dụng.
Đọc thêm :
Nội dung bài viết
Làm thế nào để tuyển nhân viên Marketing bất động sản chất lượng
Những tư duy lối mòn trong marketing bất động sản mà bạn chưa biết
Giải pháp marketing bất động sản nào sẽ hiệu quả trong thời công nghệ 4.0 ?
Nhưng việc đẩy mạnh Marketing bất động sản vào các công cụ truyền thông của các sàn giao dịch vẫn chưa thực sự hiệu quả, số lượng khách hàng tìm được từ những nguồn marketing này cho tới nay vẫn là một ẩn số. Chính vì vậy các sàn giao dịch nếu muốn tăng cường thu hút khách hàng thì cần phải có phương pháp marketing thông minh và khoa học hơn, đánh mạnh vào nhu cầu cũng như tâm lý khách hàng để thúc đẩy bán hàng tối ưu nhất.
1. Các sàn giao dịch qúa chú trọng vào nhân viên marketing bất động sản
Theo như kinh nghiệm của nhiều người trong lĩnh vực bất động sản, để có thể xây dựng chiến dịch marketing bất động sản thành công thì ngoài việc dựa vào những yếu tố kỹ thuật còn phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng và sự sáng tạo của nhân viên marketing.
Thường những chiến dịch marketing bất động sản đều tiêu tốn không quá nhiều chi phí, tùy vào ngân sách marketing bất động sản của từng sàn giao dịch để chủ động hơn trong hoạt động marketing công nghệ số.
Tuy nhiên có một thực trạng tại các sàn giao dịch hiện nay thường xảy ra, đó chính là nhiều nhân viên kinh doanh cũng có thể tranh thủ sử dụng công cụ marketing bất động sản để quảng cáo sản phẩm bất động sản tràn lan mà không thấu hiểu tâm lý khách hàng cần gì, muốn gì từ thông tin hay những thông điệp truyền thông đưa ra.
Việc nhân viên trong sàn giao dịch cạnh tranh lẫn nhau một cách khốc liệt cũng phần nào ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh bất động sản của sàn.
Trong khi đó, nhân viên marketing bất động sản chuyên nghiệp đều phải được đào tạo về kỹ năng Content Marketing (marketing nội dung) để làm một Viral Video hay Viral Stories được cộng đồng khách hàng mục tiêu đón nhận. Hiển nhiên, sức sáng tạo của các marketers phải được thể hiện rõ nét vai trò dẫn dắt.
Trong vài năm trở lại đây, hàng loạt doanh nghiệp “đua nhau” tuyển dụng chuyên viên Digital Marketing với mức lương được đưa ra khá cao. Đáng chú ý, không chỉ những doanh nghiệp phân phối mà còn có cả các chủ đầu tư lớn. Điều họ quan tâm là ứng dụng triệt để công nghệ số (Digital) phục vụ cho công tác bán hàng mà doanh thu là thước đo cho sự thành công của các marketers.
2. Uy tín của chủ đầu tư cùng sự chuyên nghiệp trong quản lý kinh doanh là yếu tố quyết định
Trong kỷ nguyên số hóa hiện nay, thông tin chào bán các sản phẩm bất động sản cũng nở rầm rộ trên khắp mọi nơi, từ các trang mạng xã hội cho tới các trang mạng rao vặt online. Việc ứng dụng những nền tảng công nghệ vào quản lý kinh doanh bất động sản cũng ngày càng được các sàn giao dịch chú trọng nhiều hơn.
Trên thực tế, để tăng cường thu hút khách hàng bất động sản, bên cạnh việc đẩy mạnh marketing để thúc đẩy độ phổ biến của dự án và sản phẩm, khách hàng còn chú trọng nhiều hơn vào uy tín của chủ đầu tư cũng như sự chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ và chăm sóc khách hàng của các sàn giao dịch.
Hiển nhiên điều này cũng cho thấy, các khách hàng khi mua bất động sản đang ngày càng tinh ý nhiều hơn, họ chọn mua bất động sản phần nhiều vì uy tín của chủ đầu tư cũng như uy tín thương hiệu của chính sàn giao dịch bất động sản. Có rất ít khách hàng chọn mua bất động sản của các nhà đầu tư “lạ” ít thông tin chính thống trên thị trường hoặc mua bất động sản chỉ dựa vào các bài PR trên các mạng xã hội không chính thống và thiếu tính kiểm chứng.
Điều này cho thấy, các sàn giao dịch bất động sản để có thể tăng khả năng thu hút khách hàng thì còn cần phải chú trọng nhiều hơn vào công tác quản lý kinh doanh, ứng dụng những nền tảng công nghệ hiện đại như phần mềm Landsoft Agency chính là giải pháp hữu hiệu giúp các sàn giao dịch tư vấn khách hàng chuyên nghiệp và tin cậy hơn.
Với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft Agency, các sàn giao dịch bất động sản có thể tăng cường quản lý sản phẩm tối ưu, hỗ trợ khách hàng tìm kiếm được sản phẩm bất động sản phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình nhất, qua đó tăng cao thương hiệu và uy tín cho sàn giao dịch bất động sản.
Đặc biệt, Landsoft Agency còn là hệ thống phần mềm ưu việt hỗ trợ các sàn giao dịch và môi giới bất động sản phân loại, tìm kiếm sản phẩm và khách hàng theo nhiều tiêu chí, truy xuất dữ liệu nhanh chóng, phục vụ tối đa cho công việc của nhân viên.
Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !
Thông tin liên hệ qua hotline :
Sales Team – Hotline: 0909 437 699 – 0934 614 696
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079
Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.