Khó khăn trong quản lý nhân viên kinh doanh, không biết cách gia tăng doanh số cho nhân viên… đang là bài toán thường gặp của nhiều sàn giao dịch bất động sản hiện nay. Những điều này sẽ rất khó giải quyết nếu sàn giao dịch không có giải pháp quản lý phù hợp.
Đọc thêm:
4 chiến thuật chốt hợp đồng bất động sản hiệu quả dành cho nhân viên kinh doanh
Chiến lược vàng cho Telesales – Các bước chốt đơn bất động sản hiệu quả cho nhân viên môi giới
Thách thức và giải pháp của doanh nghiệp bất động sản khi ứng dụng công nghệ vào quản lý kinh doanh
Phần mềm quản lý sàn giao dịch bất động sản Landsoft đang là giải pháp quản lý kinh doanh tổng thể và ưu việt dành cho các sàn giao dịch bất động sản, giúp sàn giao dịch tiết kiệm thời gian và chi phí, nâng cao hiệu quả công việc tốt nhất cho đội ngũ nhân viên kinh doanh.
Những sai lầm các sàn giao dịch thường gặp phải khi quản lý nhân viên kinh doanh
+ Không giao nhiệm vụ rõ ràng
Một trong những sai lầm thường thấy trong cách thức quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh tại nhiều sàn giao dịch hiện nay là không giao việc rõ ràng. Trong khi lương chi trả cho nhân viên đều phải dựa trên việc liệt kê và đo lường hiệu quả công việc cần làm của từng nhân viên, có những chỉ tiêu về lịch hẹn, cuộc gọi với khách hàng cho tới doanh số.
Vì vậy khi quản lý nhân viên kinh doanh bất động sản, người quản lý phải đưa ra được một bản mô tả công việc rõ ràng, đảm bảo nhân viên có thể nắm được chính xác những công việc cần làm, chăm sóc đúng đối tượng khách hàng và nâng cao hiệu suất công việc. Điều này cũng giúp người quản lý đỡ mất quá nhiều thời gian trong công tác quản lý cũng như giao việc mỗi ngày.
+ Thiếu sự trao đổi giữa các bộ phận, phòng ban
Muốn nâng cao hiệu quả công việc cho đội ngũ nhân viên thì sàn giao dịch bất động sản phải tăng cường trao đổi công việc giữa các phòng ban tốt hơn, tích cực lắng nghe ý kiến từ nhân viên và tiếp thu đóng góp xây dựng, phản hồi tích cực.
Việc trao đổi công việc giữa các phòng ban thường xuyên, hiệu quả hơn sẽ giúp đội ngũ nhân viên làm việc hiệu quả, xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng tối ưu và nâng cao doanh số.
+ Thiếu sự quản lý chặt chẽ
Mặc dù các sàn giao dịch khi quản lý nhân viên không thể quá khắt khe, nhưng cũng không có nghĩa là dễ dãi và buông lỏng quản lý đội ngũ kinh doanh. Điều này buộc sàn giao dịch bất động sản phải đảm bảo mọi tình hình công việc của nhân viên luôn trong tầm kiểm soát, sử dụng phần mềm như Landsoft để nắm bắt tình hình công việc của nhân viên nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
+ Không đánh giá năng lực nhân viên chính xác
Sai lầm thường thấy ở nhiều sàn giao dịch bất động sản hiện nay là không đánh giá năng lực nhân viên chính xác, dẫn tới chế độ lương thưởng không công bằng và hợp lý. Điều này cũng tạo thành tác động rất lớn đến tinh thần và năng suất làm việc của từng nhân viên. Công sức bỏ ra cần được ghi nhận và trả xứng đáng.
Quản lý đội ngũ kinh doanh hiệu quả hơn với phần mềm Landsoft
Để giải quyết tất cả những vấn đề trên, DIP Việt Nam xây dựng và phát triển phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft dành cho các sàn giao dịch, giúp doanh nghiệp quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh hiệu quả nhất.
Hầu hết các khách hàng khi sử dụng Landsoft đều thừa nhận phần mềm hỗ trợ rất tốt trong việc quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh, quản lý và chăm sóc khách hàng. Nhờ những tính năng thông minh, phần mềm Landsoft giúp nhân viên/ nhà quản lý dễ dàng ghi nhớ, thao tác, quản lý thời gian và công việc hiệu quả. Cụ thể:
+ Quản lý lịch hẹn với khách hàng
Tính năng này có thể tự động nhắc thông báo cho nhân viên kinh doanh cùng khách hàng về lịch hẹn, qua đó nhân viên kinh doanh cũng dễ dàng theo dõi được danh sách các cuộc hẹn với khách hàng trong tuần/tháng để tránh chồng chéo lịch hẹn.
Người quản lý cũng có thể dựa trên tính năng này để theo dõi danh sách và số lượng cuộc hẹn của nhân viên kinh doanh – khách hàng để đánh giá hiệu quả làm việc của từng nhân viên
+ Phân công công việc trên phần mềm
Sử dụng phần mềm Landsoft cũng giúp người quản lý có thể phân quyền nhiệm vụ, phân công công việc cho từng nhân viên trên phần mềm chính xác hơn, giúp nhân viên kinh doanh kiểm soát tốt được các đầu mục công việc cần hoàn thành.
Điều này giúp nhân viên kinh doanh có thể tự tạo công việc giao cho mình hoặc giao cho người khác, với đầy đủ thông báo timeline công việc (thời gian bắt đầu – kết thúc công việc, tiến độ hoàn thành công việc…). Hoặc cũng có thể thêm người liên quan vào công việc để theo dõi các công việc chung. Bên cạnh đó, việc chia sẻ dữ liệu và trao đổi nhanh chóng với log trao đổi công việc
+ Thiết lập và theo dõi KPI của nhân viên kinh doanh
Sự hỗ trợ của phần mềm Landsoft giúp người quản lý có kế hoạch theo dõi KPI của nhân viên chính xác, qua đó đánh giá đúng được năng lực cũng như hiệu suất làm việc của từng nhân viên. Ngoài ra việc đo lường hiệu quả công việc của nhân viên trên phần mềm cũng sẽ thúc đẩy nổ lực và sự chủ động trong việc lên kế hoạch và hoàn thành chỉ tiêu của nhân viên.
+ Thống kê được lượng khách hàng
Sử dụng phần mềm Landsoft để quản lý nhân viên kinh doanh cũng giúp người quản lý cùng đội ngũ nhân viên thống kê được lượng khách hàng, nhân viên cũng nắm bắt được số lượng khách hàng mình đang quản lý, khách hàng đang ở giai đoạn nào của quy trình bán hàng, từ đó đưa ra những chính sách chăm sóc phù hợp, tăng tỷ lệ chốt sales. Nhà quản lý cũng dễ dàng nắm bắt được quá trình tương tác, năng lực của từng nhân viên.