Đăng tin bất động sản là một trong những xu hướng marketing quan trọng giúp bạn tiết kiệm thời gian, dễ dàng tiếp cận mọi đối tượng khách hàng. Việc đăng mộ tin bất động sản thực chất là một tin rao vặt, nhưng chỉ cần biết cách khai thác kênh marketing online này, bạn đã nắm chắc trong tay 70% thành công.
Xem thêm: Internet marketing xu hướng không thể bỏ qua
Ưu điểm của việc đăng tin bất động sản
Đăng tin bất động sản trên các website rao vặt giúp dễ tiếp cận mọi đối tượng người dùng. Tin rao vặt càng tối ưu, càng dễ hiểu sẽ thu được lượng khách hàng tiềm năng lớn. Hơn nữa bạn hoàn toàn không cần đến một website hoặc 1 blog riêng, thay vào đó các trang rao vặt được nghiên cứu, tối ưu, chuẩn SEO và được Google đánh giá cao.
Mặc dù có nhiều ưu điểm nổi bật, tuy nhiên đăng tin bất động sản trên các trang rao vặt cũng có những nhược điểm đáng kể. Trong đó, lớn nhất là độ cạnh tranh cao. Quá nhiều tin rao vặt được đăng trong một ngày, trên một website. Vì vậy, điều bạn cần là làm nổi bật tin của mình, tối ưu hóa, chuẩn SEO để tăng lượng tìm kiếm. Để tin đăng hiệu quả hơn, bạn chỉ cần chú ý những thủ thuật bên dưới.
Tìm kiếm các website chất lượng
Để không mất thời gian đăng tin bất động sản, tốt nhất bạn nên tìm cho mình những trang chất lượng. Nếu đăng tin ở những diễn đàn kém chất lượng, bạn sẽ khó có cơ hội len top google cũng như khó tiếp cận nguồn khách hàng. Hơn nữa, sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian. Có thể tham khảo những trang Batdongsan.com.vn, alonhadat, Chotot.vn, Cafeland.vn, dothi.net, diaoconline…
Ngoài ra để chọn cho mình những kênh rao vặt chất lượng, đủ chuẩn SEO bạn có thể tìm kiếm trên google bằng từ khóa như: đăng tin rao vặt, đăng tin, diễn đàn rao vặt… Chỉ cần theo dõi thông tin, hình ảnh, chủ đề bài viết phù hợp với mình hay không. Một lưu ý cho bạn đó là những trang web chất lượng thường có nội dung, hình ảnh tốt, chuyên nghiệp.
Tối ưu nội dung chuẩn SEO
Để tối ưu nội dung đăng tin bất động sản bạn cần nghiên cứu và phân tích từ khóa. Bạn có thể dùng công cụ keywordtool.io để phân tích từ khóa mà người dùng thường tìm kiếm. Và không nên chọn nhiều từ khóa làm mục tiêu, thay vào đó chỉ nên chọn vài từ khóa mục tiêu.
Lợi ích của từ khóa trong việc tối ưu công cụ tìm kiếm Google (SEO), vừa tăng tối đa doanh thu mà chi phí không đáng đáng kể, đón đọc ebook “Bí kíp nghiên cứu từ khóa chuyên sâu chưa từng được công bố” bạn có thể thấy, sức mạnh của từ ngữ trong trong marketing và bán hàng
Sau khi chọn từ khóa bạn cần tối ưu tiêu đề. Tiêu đề ngăn gọn đầy đủ ý nghĩa và phải xuất hiệu từ khóa. Tốt nhất tiêu đề nên từ 70 ký tự. Nên nhớ tiêu đề là một trong những yếu tố gây chú ý cho toàn bộ bài viết. Bạn hãy đặt những tiêu đề gây sự chú ý, gợi sự tò mò hoặc mang tính hứa hẹn. Tuy nhiên cần chú ý, tiêu đề phải bao quát và sát với nội dung bài viết.
Nếu website đăng tin bất động sản cho phép thẻ từ khóa hoặc thẻ meta description thì nên sử dụng để tối ưu tìm kiếm một cách tốt nhất.
Từ khóa: Đơn giản và hiệu quả, là từ khóa bạn bạn và phải xuất hiện trong tiêu đề.
Description: Viết 1 đoạn ngắn, tốt nhất khoảng 150 ký tự về nội dung chính của tin rao vặt.
Triển khai nội dung bài viết
Cần lên cho mình nội dung với đầy đủ ý và nhất là cần những thông tin hữu ích nhất cho khách hàng. Nội dung dễ hiểu, văn phong rõ ràng, mạch lạc, phân chia đoạn và giữa các đoạn cần có logic với nhau.
Nội dung là một yếu tố cực kỳ quan trọng, nhất là khi đăng tin bất động sản. Vì vậy bạn cần đầu tư thời gian để biên soạn nội dung, tránh lên nội dung cẩu thả. Bởi nó giúp cho việc tìm kiếm tốt hơn và tin của bạn sẽ có cơ hội lên top google dễ hơn. Hơn nữa, nội dung hữu ích, chuyên nghiệp còn góp phần khẳng định uy tín của người đăng, đồng thời thể hiện sự tôn trọng người đọc.
Cần lưu ý đoạn đầu tiên của nội dung khá quạn trọng. Nên khéo léo đưa từ khóa vào câu đầu, có thể từ khóa xuất hiện ở đầu câu càng tốt. Trong xuyên suốt bài viết nên lặp lại từ khóa chính ít nhất từ 4 đến 5 lần và có thể nhiều hoặc ít hơn, tùy vào độ dài bài viết. Mật độ từ khóa đều, không nên lặp từ khóa 2 lần trong 1 đoạn văn. Ngoài ra, cần bôi đen từ khóa mà bạn chọn trong các đoạn.
Nếu trong nội dung có sử dụng hình ảnh, bạn nên chọn thẻ alt cho hình với nội dung có chứa từ khóa của bạn.
Rao vặt trên mạng xã hội
Sau khi làm xong mọi thứ, điều bạn cần bây giờ là đăng tin bất động sản của bạn lên các trang rao vặt. Ngoài ra, bạn có thể đăng url lên các trang mạng xã hội như: facebook, Google+, linkedin, Tweet, blog… hoặc đăng lên tin vip ở các trang khác. Mục đích để gây sự chú ý của người đọc, tin của bạn sẽ được nhận nhiều lượt click và tạo hiệu ứng với google. Từ đó, google sẽ ưu tiên vào tin mà người dùng quan tâm nhiều nhất và đưa tin của bạn lên top.