Cho tới thời điểm hiện tại, hàng loạt các công trình nhà cao tầng mọc lên san sát tại các thành phố lớn như hiện nay, kéo theo đó là yêu cầu cao về dịch vụ quản lý tòa nhà, tạo ra môi trường cạnh tranh mạnh mẽ dành cho các công ty quản lý tòa nhà tới thời điểm hiện tại.
Để tạo được hướng đi mới và bứt phá trong thị trường hiện tại, bắt buộc những công ty quản lý tòa nhà phải có được hướng đi mới đột phá, nâng cao tính chuyên nghiệp và độc lập hoạt động của mình.
1. Thị trường quản lý tòa nhà có sự cạnh tranh mạnh mẽ
Tại Việt Nam hiện nay khái niệm về công ty quản lý tòa nhà và vận hành tòa nhà chuyên nghiệp còn tương đối mới mẻ, trong đó có nhiều công ty trong nước trước đó vốn chỉ tham gia quản lý tòa nhà do đơn vị mình làm chủ đầu tư, nhưng tới nay cũng đã sẵn sàng gia nhập vào “cuộc chiến” cạnh tranh trên thương trường.
Có thể nói dịch vụ quản lý và vận hành tòa nhà văn phòng, chung cư được xem là ngành dịch vụ tương đối đặc thù, đòi hỏi người làm phải có tính chuyên nghiệp cao, đảm bảo mang lại luồng gió mới và tạo dựng thị trường tiềm năng trong nước.
Dịch vụ quản lý tòa nhà đang ngày càng được chú trọng
Cũng có không ít công ty quản lý tòa nhà lớn như CBRE hay Savills…. Có dịch vụ quản lý tòa nhà chuyên nghiệp, có thể giải quyết được những vướng mắc và làm hài lòng cư dân sinh sống trong tòa nhà, hạn chế tối đa những kiện tụng và tranh chấp không đáng có.
Đặc biệt có không ít chung cư lớn đều chủ động tìm kiếm tới các công ty quản lý tòa nhà để được cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà tốt nhất thông qua hình thức đấu thầu, những đơn vị quản lý tòa nhà này đều được cư dân đánh giá là có dịch vụ vận hành cùng quản lý hoàn hảo.
2. Cạnh tranh bằng gia tăng chất lượng dịch vụ quản lý tòa nhà
Tất nhiên trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, để một công ty quản lý tòa nhà phát triển mạnh mẽ đều cần có những hướng đi đúng đắn, cụ thể là phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý tòa nhà.
Theo đánh giá của các chuyên gia, hiện, thường có ba loại tranh chấp liên quan đến chung cư, gồm tranh chấp về sở hữu chung giữa tập thể cư dân, Ban quản trị với chủ đầu tư (nơi để xe, quỹ bảo trì, nhà sinh hoạt cộng đồng); tranh chấp trong quá trình quản lý, vận hành chung cư (phí quản lý, phí trông giữ xe) và tranh chấp cá nhân giữa người mua nhà và chủ đầu tư (cách tính diện tích căn hộ, thu thuế VAT, vật liệu xây dựng,…).
Những tranh chấp này đều dễ khiến người dân khiếu nại, không hài lòng và ảnh hưởng tới hoạt động của chung cư, vì vậy có không ít chung cư mặc dù công tác quản lý các tòa nhà làm văn phòng đến nay chưa xảy ra “điều tiếng”, nhưng quản lý chung cư vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết.
Lansoft Control là giải pháp quản lý tòa nhà tối ưu
Để giải quyết tình trạng này, cũng có nhiều đơn vị chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản hay ban quản trị tòa nhà đã khéo léo ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý tòa nhà , trong đó việc sử dụng giải pháp phần mềm quản lý tòa nhà Landsoft Control được các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Đây được coi như những bước đầu tạo dựng một thị trường cho các đơn vị quản lý tòa nhà sẽ là một bước tiến quan trọng phù hợp với xu thế phát triển đảm bảo cuộc sống cho cư dân trong tòa nhà.
Quan trọng hơn cả là các Doanh nghiệp tham gia loại hình dịch vụ này sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, cải thiện môi trường sống của người dân, tạo dựng uy tín, sau đó mới tính đến tăng chi phí. Đồng thời, thị trường dịch vụ quản lý tòa nhà phát triển sẽ giúp phân loại phân khúc bất động sản từ cao cấp đến bình dân giá rẻ, góp phần thể hiện trách nhiệm xã hội, tránh hiện tượng lệch lạc trong quá trình phát triển. Đây có thể là một trong những bước tiến quan trọng, góp phần hình thành thị trường quản lý BĐS sau bán hàng một cách hài hòa, minh bạch.