Tinh gọn đội ngũ nhân sự nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng công việc luôn là tiêu chí hàng đầu mà các sàn giao dịch bất động sản hướng tới. Đây còn được xem là mô hình “sale tinh gọn” mà các doanh nghiệp bất động sản theo đuổi. Với mô hình này, doanh nghiệp vừa có thể tinh gọn được quy trình làm việc, vừa tiết kiệm chi phí nhân lực lại tăng trưởng vượt bậc hiệu suất kinh doanh.
Đọc thêm:
Những băn khoăn các sàn giao dịch bất động sản thường gặp phải và cách giải quyết
Sàn giao dịch cần xây dựng hình ảnh thương hiệu bất động sản từ chỗ nào?
Thực thế cũng cho thấy, việc tinh giản đội ngũ nhân sự và giảm thiểu việc Marketing cho nhân viên sale không chỉ giúp doanh nghiệp bất động sản giải quyết tốt khó khăn về tuyển dụng và đào tạo nhân sự, lại vừa tăng cường năng lực của nhân viên và tối ưu hiệu suất công việc tốt nhất.
Nhưng làm thế nào để tinh gọn đội ngũ nhân sự mà vẫn đảm bảo hiệu suất công việc cao? Điều này đòi hỏi doanh nghiệp bất động sản phải có giải pháp quản lý nhân sự tối ưu và hiệu quả.
Nội dung bài viết
Tinh gọn đội ngũ nhân sự là xu hướng quản lý chủ đạo thời 4.0
Theo xu thế phát triển không ngừng của thị trường, việc tinh gọn nguồn nhân lực dần trở thành xu hướng quản lý kinh doanh chủ đạo trong thời công nghệ số. Đặc biệt trước sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua khiến bộ máy quản lý nhân sự của nhiều doanh nghiệp bất động sản xuất hiện lỗ hổng, quá trình quản lý nhân viên và kiểm soát công việc của nhân viên càng thêm không dễ dàng.
Lúc này nhiều doanh nghiệp bất động sản đã áp dụng những mô hình đội ngũ sale tinh gọn để giảm áp lực về nguồn nhân lực khan hiếm, tiết kiệm chi phí nhân sự mà vẫn đảm bảo mang lại hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh.
Trên thực tế, việc ứng dụng các biện pháp tinh gọn nhân lực còn giúp các sàn giao dịch bất động sản giải quyết mối lo về nhân sự như chất lượng nhân sự không cao, tỷ lệ ra vào quá nhiều, độ ổn định không lớn… mà quan trọng là vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh tối ưu.
Bằng sự trợ giúp của các nền tảng công nghệ phần mềm 4.0, các doanh nghiệp bất động sản dựa vào đó có thể phát triển được đội ngũ nhân viên kinh doanh tinh nhuệ và thiện chiến, nhiệt tình và đảm bảo mang lại hiệu suất kinh doanh cao.
Những hiệu quả khi tinh gọn đội ngũ nhân sự tại sàn giao dịch
Sàn giao dịch bất động sản khi triển khai tinh gọn nhân sự bằng việc ứng dụng những phần mèm quản lý sẽ mang lại nhiều hiệu quả ưu việt trong kinh doanh. Trong đó có thể kể tới như:
+ Định hướng và tiêu chuẩn khi sàng lọc nhân sự sẽ cao hơn, giảm thiểu tình trạng tuyển dụng đại trà giúp doanh nghiệp bất động sản tiết kiệm chi phí và thời gian tuyển dụng, tối giản chi phí đào tạo về lâu dài.
+ Tinh giản nhân viên sẽ giúp doanh nghiệp bất động sản giảm thiểu nỗi lo về tài chính cùng áp lực doanh số nhờ có đội ngũ sale chất lượng hơn, chi phí cố định và quỹ lương giảm thiểu và đội ngũ nhân viên chất lượng cao, hiệu suất kinh doanh vượt trội.
+ Ứng dụng công nghệ để tinh gọn nhân sự sẽ mang lại tác động tích cực tới từng nhân viên sale tại các sàn giao dịch, cơ cấu nhân sự gọn nhẹ giúp nhân viên có trách nhiệm với công việc tốt hơn, có ý thức tốt về vai trò của mình trong bộ máy, tăng nhiệt huyết làm việc.
Doanh nghiệp bất động sản cần làm gì để tinh gọn đội ngũ nhân sự?
Cần linh hoạt trong quản lý đội ngũ nhân sự bất động sản
Để tinh gọn đội ngũ nhân lực, doanh nghiệp bất động sản trước hết cần có giải pháp linh hoạt trong quản lý. Trong đó những phương pháp quản lý nhân sự bằng các giải pháp truyền thống như tăng số lượng nhân viên kinh doanh, tuyển cộng tác viên để giảm chi phí cố định cùng chi phí đào tạo… đã không còn đạt được hiệu quả cao. Thay vào đó việc ứng dụng phần mềm quản lý để tinh gọn đội ngũ sale chất lượng đã trở thành giải pháp cứu cánh cho nhiều doanh nghiệp.
Tất nhiên dù nắm bắt được xu hướng này nhưng phần đông các sàn giao dịch bất động sản vẫn gặp khó khăn bởi không biết nên ứng dụng giải pháp phần mềm nào mới chất lượng và phù hợp nhất. Vì vậy việc chú trọng tìm kiếm và chọn lọc những phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản ưu việt cũng trở thành tiêu chí hàng đầu mà các doanh nghiệp bất động sản hiện nay quan tâm.
Phải có giải pháp đánh giá đúng năng lực nhân viên kinh doanh
Sàn giao dịch bất động sản muốn xây dựng đội ngũ sale tinh nhuệ thì phải đánh giá đúng được năng lực của nhân viên kinh doanh. Mà làm được điều này đòi hỏi người quản lý cần kiểm soát được công việc và theo dõi tình hình công việc của từng nhân viên mọi lúc mọi nơi mà không cần có mặt tại công ty.
Và chỉ có ứng dụng những phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản hiện đại như Landsoft Agency mới có thể giúp chủ doanh nghiệp thực hiện được những điều này.
Tính năng quản lý nhân sự và quản lý công việc có trong phần mềm sẽ giúp người quản lý nắm bắt được chỉ số KPIs chính xác nhất cho từng nhân sự, giúp doanh nghiệp bất động sản cân bằng tài chính bằng cách tuyển dụng đội ngũ nhân sự ít nhưng có tiềm năng và năng lực cao.
Điều này cũng cho thấy việc theo dõi tình hình công việc của nhân viên bằng phần mềm là rất quan trọng, vì điều đó có thể giúp chủ doanh nghiệp đánh giá đúng nắm lực của nhân viên kinh doanh.
Quản trị nhân lực bằng môi trường cạnh tranh lành mạnh
Xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh cho nhân viên là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp bất động sản sàng lọc được nhân sự tinh anh, qua đó tinh gọn được đội ngũ nhân viên để tạo ra đội sale vững mạnh cho doanh nghiệp.
Việc tạo môi trường cạnh tranh sẽ làm tăng trưởng tinh thần cầu tiến cho nhân viên, vì vậy việc cạnh tranh lành mạnh trong các doanh nghiệp bất động sản giờ đây cũng được xem là một trong những phương pháp giúp doanh nghiệp quản trị nhân sự hiệu quả, giúp đội ngũ nhân viên có thể phấn đấu liên tục và có động lực phát triển tốt hơn.
Để làm được điều này, doanh nghiệp bất động sản có thể tạo dựng những cuộc đua nội bộ về KPIs, về doanh số để treo thưởng cho những nhân viên có thành tích tốt trong tuần hay trong tháng, đánh giá cao năng lực của nhân viên thông qua phản hồi từ phía khách hàng.
Tất nhiên, bên cạnh đó người quản lý cũng cần phải có giải pháp quản lý nhân viên chặt chẽ bằng các công cụ quản trị, quy định quy chế cụ thể nhằm tránh nhân viên gian lận hay có những thắc mắc và không hài lòng với những người chiến thắng.
Một môi trường làm việc cạnh tranh lành mạnh phần nào thúc đẩy được sự cố gắng của nhân viên, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức và niềm đam mê công việc của nhân viên.
Phần mềm Landsoft Agency là công cụ giúp sàn giao dịch bất động sản tinh gọn đội ngũ nhân sự hiệu quả
Nhằm giúp doanh nghiệp bất động sản xây dựng được đội ngũ Sale vững mạnh và có giải pháp quản trị nhân sự hoàn hảo hơn. DIP Việt Nam đã phát triển phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft Agency nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả kinh doanh, nâng cao năng lực nhân viên cũng như tinh gọn nguồn nhân lực hiệu quả cho các sàn giao dịch.
Quản lý thông tin sản phẩm chính xác
Phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft Agency là giải pháp quản lý thông tin sản phẩm bất động sản chính xác và khoa học.
Hệ thống quản lý kho và sản phẩm chính xác, chặt chẽ, hỗ trợ xử lý thông tin giữa các nhu cầu cần mua, cần bán, cho thuê, cần thuê… bất động sản của khách hàng để nhanh chóng đưa ra kết quả phù hợp nhất, giúp sales dễ dàng bán hàng đồng thời tự động lọc danh sách những khách hàng có nhu cầu gần phù hợp với sản phẩm.
Toàn bộ dữ liệu được chuẩn hóa trên hệ thống phần mềm, hỗ trợ tối đa cho nhân viên trong kinh doanh.
Dễ dàng kiểm soát tiến độ công việc của nhân viên, thanh toán của khách hàng
Phần mềm quản lý toàn bộ khối lượng công việc, tiến độ công việc và kết quả côn việc của từng nhân sự, phòng ban, từ đó lên báo cáo minh bạch và chính xác.
Phần mềm giúp người quản lý và nhân viên nắm bắt được tiến độ hợp đồng, số lượng khách hàng mới, nhu cầu khách hàng, hợp đồng sắp ký, hợp đồng sắp hết hạn….. để giúp sàn giao dịch điều chỉnh công việc phù hợp.
Ngoài ra, sử dụng phần mềm Landsoft Agency còn giúp người quản lý trực tiếp giao việc cho nhân viên trên phần mềm, phân quyền chặt chẽ tới từng nhân sự.
Tăng cường hiệu quả kinh doanh tối ưu
Phần mềm Landsoft Agency là công cụ thiết yếu giúp các sàn giao dịch tăng cường hiệu quả kinh doanh. Hệ thống ghi nhận tất cả các giao dịch tiếp xúc bán hàng, lên kế hoạch chăm sóc khách hàng kịp thời nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng về sản phẩm.
Hệ thống lưu vết lịch sử giao dịch, lập kế hoạch chăm sóc cụ thể đến từng khách hàng, cảnh báo tiến độ hoàn thành công việc, tự động nhắc lịch chăm sóc khách hàng.
Phần mềm hỗ trợ phân loại, tìm kiếm sản phẩm và khách hàng theo nhiều tiêu chí, truy xuất dữ liệu nhanh chóng, phục vụ tối đa cho công việc của nhân viên.
Tiết kiệm thời gian làm việc tối đa
Phần mềm hỗ trợ người quản lý giao việc trực tiếp ngay trên hệ thống kể cả khi không có mặt tại văn phòng, tăng cường trao đổi và tương tác giữa các bộ phận, đội nhóm, phòng ban nhằm hỗ trợ công việc tối ưu nhất.
Hệ thống dễ dàng tra cứu, thống kê, báo cáo theo tuần/ tháng/ năm… nhằm tiết kiệm thời gian báo cáo, giám sát cho người quản lý.
Phần mềm được phát triển trên nền ứng dụng Web cho phép người dùng truy cập được mọi lúc, mọi nơi, đảm bảo dễ sử dụng và không mất quá nhiều thời gian đào tạo nhân viên.
Đơn giản hóa, tự động hóa công việc kinh doanh hàng ngày của phòng kinh doanh và bộ phận chăm sóc khách hàng, loại bỏ giấy tờ và báo cáo thủ công, nhờ đó có thể dành nhiều thời gian hơn cho công việc chính là gặp gỡ khách hàng và bán hàng.