Làm sao để quản lý sàn phân phố bất động sản là bài toán chung mà nhiều chủ đầu tư đang gặp phải. Nhất là khi sàn phân phối bất động sản lại là mắt xích quan trọng để dẫn tới sự thành công của dự án, cũng như là cầu nối giữa khách hàng với chủ đầu tư.
Đọc thêm:
Hạch toán doanh thu môi giới bất động sản minh bạch và rõ ràng
Xây dựng chính sách bán hàng bất động sản hiệu quả cho chủ đầu tư
Từ A-Z mọi thông tin liên quan về hợp đồng đặt cọc – mua bán bất động sản
Có thể nói, các sàn phân phối bất động sản chính là địa điểm để khách hàng tiếp cận được những thông tin chính xác nhất về dự án, giúp khách hàng tìm hiểu dự án nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Nội dung bài viết
SÀN PHÂN PHỐI BẤT ĐỘNG SẢN LÀ GÌ?
Thế nào là sàn phân phối bất động sản
Sàn phân phối bất động sản chính là một mô hình tiếp thị và phân phối bất động sản, sàn phân phối bất động sản đóng vai trò là đơn vị thứ ba tham gia vào quá trình mua bán bất động sản giữa chủ đầu tư và nhà đầu tư, khách hàng.
Có thể hiểu rằng, sàn phân phối bất động sản chính là đơn vị nhận trách nhiệm hỗ trợ cho chủ đầu tư bán các bất động sản trong dự án ra thị trường, còn được xem như là một đại lý cung cấp sản phẩm bất động sản của chủ đầu tới tay các nhà đầu tư cùng với khách hàng nhỏ lẻ.
Tới thời điểm hiện tại, sàn phân phối bất động sản chính là một mô hình phân phối bất động sản cho phép một sàn giao dịch bất động sản có đủ uy tín và năng lực, cũng như đủ lớn để làm tổng đại lý và nắm vai trò điều tiết chính sách cũng như giám sát thị trường bất động sản trong quá trình kinh doanh dự án.
Tuy nhiên làm sao để quản lý tốt sàn phân phối bất động sản, cũng như đảm bảo sự tham gia của sàn phân phối bất động sản có thể làm thị trường trở nên minh bạch hay không thì vẫn đang là mối lo lắng của nhiều chủ đầu tư.
Tầm quan trọng của sàn phân phối bất động sản trên thị trường
Đối với chủ đầu tư thì sàn phân phối bất động sản đóng vai trò vô cùng quan trọng trên thị trường, trong đó sàn phân phối giúp chủ đầu tư:
+ Tìm kiếm khách hàng
Sàn phân phối bất động sản chính là một trong những kênh tìm kiếm khách hàng mà bất cứ chủ đầu tư nào cũng đều cần phải có.
Sàn phân phối không chỉ giúp việc tìm kiếm khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn, mà còn đóng vai trò là bên trung gian để giúp giúp các chủ đầu tư tìm được đối tượng khách hàng tiềm năng và chất lượng bởi sàn phân phối chính là đơn vị gần với khách hàng hơn và hiểu rõ nhất những nhu cầu thực tế của khách hàng với sản phẩm.
+ Hỗ trợ quy trình pháp lý
Sàn phân phối bất động sản còn là nơi hỗ trợ hoàn thiện các quy trình pháp lý cho khách hàng, đảm bảo với khách hàng về mặt pháp luật cũng như cam kết về tiến độ thi công và thời gian hoàn thiện dự án của chủ đầu tư.
Đây cũng là lý do chủ đầu tư khi bán bất động sản cần tìm kiếm một sàn phân phối uy tín để làm tăng giá trị dự án trong mắt khách hàng cùng các nhà đầu tư khác.
+ Giảm tính độc quyền và hỗ trợ các chương trình ưu đãi
Chủ đầu tư khi hoàn thiện một dự án, thường có từ hai tới ba sàn phân phối bất động sản cùng phân phối dự án. Điều này cũng giúp chủ đầu tư giảm thiểu sự độc quyền dự án của một sàn phân phối, cũng như tăng cường tính cạnh tranh giữa các nhà phân phối trong quá trình môi giới và kinh doanh sản phẩm.
Sự cạnh tranh giữa các sàn phân phối bất động sản phần nào cũng tạo thành các chương trình khuyến mãi để khách hàng có thể hưởng lợi hơn. Cụ thể, cùng một dự án, nhưng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nhà phân phối có những chính sách ưu đãi, hỗ trợ tài chính tốt hơn
CÁCH PHÁT TRIỂN KÊNH PHÂN PHỐI BẤT ĐỘNG SẢN THÀNH CÔNG
Lựa chọn đại lý phân phối bất động sản tốt
Thị trường bất động sản đang phát triển từng ngày, hàng loạt sàn phân phối bất động sản mọc lên như nấm và cạnh tranh khốc liệt khiến việc lựa chọn sàn phân phối uy tín trở thành bài toán khó cho chủ đầu tư. Nhất là khi chủ đầu tư có nhiều sàn phân phối cùng chào bán một dự án, dẫn tới tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, chèo kéo khách hàng, hứa hẹn nhiều chính sách ngoài những chủ trương chung của chủ đầu tư gây hoang mang cho khách hàng. Những điều này phần nào cũng làm ảnh hưởng tới uy tín của chủ đầu tư dự án.
Đây cũng là lý do ngay từ đầu chủ đầu tư khi lựa chọn cần ngắm tới các sàn giao dịch bất động sản uy tín và trung thực. Sàn phân phối bất động sản với vai trò là tổng đại lý sẽ phải chịu trách nhiệm về chiến lược kinh doanh, doanh số bán hàng cũng như hiệu quả với chủ đầu tư. Sàn phân phối cũng là cánh tay đắc lực hỗ trợ chủ đầu tư từ trước khi dự án bất động sản hoàn thành cho tới khi bán hàng và bàn giao bất động sản cho khách hàng.
Chú trọng tới năng lực của sàn phân phối
Khi chọn sàn phân phối bất động sản, chủ đầu tư cũng cần phải đánh giá kỹ năng lực của sàn phân phối ra sao để đảm bảo dự án có thể kinh doanh thành công.
Có thể nói, mô hình sàn phân phối bất động sản tốt sẽ góp phần đẩy nhanh tốc độ bán hàng cũng như nâng cao hiệu quả kinh doanh. Sàn phân phối cũng sẽ tư vấn cho chủ đầu tư các giai đoạn trước – trong và sau bán hàng để chủ đầu tư cung cấp được cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ đi kèm.
Ngoài ra, mô hình phân phối bất động sản tốt còn mang tới cho khách hàng nhiều cơ hội lựa chọn hơn mà vẫn đảm bảo có được sản phẩm ưng ý và chính sách giá cùng dịch vụ tốt.
Bên cạnh đó, những tiêu chí yêu cầu năng lực mà chủ đầu tư đưa ra cũng tạo cơ hội cho các sàn phân phối bất động sản, nhất là những sàn mới có cơ hội phát triển và tiếp cận được với chủ đầu tư uy tín cùng các dự án chất lượng. Điều này cũng phần nào thúc đẩy các sàn phân phối bất động sản phải tự nâng cao chất lượng dịch vụ, sự chuyên nghiệp để thu hút khách hàng và được kiểm soát chặt chẽ bởi chủ đầu tư và chính khách hàng.
Đào tạo đại lý và định hướng bán hàng cho sàn phân phối
Tổ chức các chương trình đào tạo và định hướng bán hàng cho các sàn phân phối là một trong những giải pháp giúp chủ đầu tư nâng cao năng lực sàn phân phối tốt hơn. Bởi sàn phân phối bất động sản chính là mắt xích quan trọng trong tổng thể để dẫn tới sự thành công của dự án, vì vậy ngoài những yếu tố như tính pháp lý, chất lượng dự án, vị trí cùng hệ thống tiện ích của dự án thì khâu đào tạo đại lý bán hàng cho dự án luôn cần được chủ đầu tư chú trọng quan tâm.
Trong đó khi định hướng bán hàng cho các sàn phân phối, chủ đầu tư cần đảm bảo các sàn phải đưa ra được những thông tin trung thực, khách quan, đầy đủ và có hệ thống về sản phẩm cũng như dự án nhằm giúp khách hàng đưa ra quyết định đúng đắn và hợp lý nhất.
GIẢI PHÁP QUẢN LÝ SÀN PHÂN PHỐI BẤT ĐỘNG SẢN CHO CHỦ ĐẦU TƯ
Những khó khăn khi quản lý phân phối bất động sản chủ đầu tư thường gặp phải
Thị trường bất động sản càng sôi động cũng là nguyên nhân chủ đạo khiến các sàn phân phối bất động sản mọc lên ngày càng nhiều, chất lượng nhân sự cùng năng lực, tiềm lực của các sàn phân phối không đồng đều khiến việc quản lý sàn liên kết sao cho hiệu quả trở thành bài toán khó của nhiều chủ đầu tư.
Thậm chí có nhiều sàn phân phối bất động sản còn có khả năng quản lý chưa toàn diện, khó có thể lường trước được mọi rủi ro trong quá trình hoạt động và kinh doanh, điều này cũng phần nào ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh dự án mà chủ đầu tư đã bàn giao trước đó.
Nhất là với những sàn phân phối mới được thành lập đều có nhược điểm là quy trình quản lý lỏng lẻo, nguồn lực nhân sự ra vào liên tục dẫn tới chất lượng nhân sự không được đảm bảo, chiến lược kinh doanh không rõ ràng dẫn tới việc xử lý sự cố không được linh hoạt và ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động kinh doanh cùng doanh số bán hàng dự án của chủ đầu tư.
Một yếu tố khác nữa là phần lớn các sàn giao dịch bất động sản thường không chỉ kinh doanh sản phẩm của một dự án, mà còn phụ trách các dự án cùng những sản phẩm bất động sản nhỏ lẻ khác ở nhiều phân khúc sản phẩm khác nhau, không có sản phẩm chủ đạo cũng khiến việc kinh doanh dự án càng thêm khó khăn và không tạo được dấu ấn sắc nét trên thị trường, khó nhận được sự tin cậy từ phía khách hàng.
Bên cạnh đó, các sàn giao dịch bất động sản thường dễ gặp phải tình trạng luân chuyển nhân sự thường xuyên khi sàn giao dịch bất động sản có nguồn nhân lực dồi dào thì đa phần nhân sự đều không chất lượng, nhưng những nhân sự thực sự có chất lượng lại không dễ dàng tuyển dụng được. Điều này ảnh hưởng lớn tới hiệu quả kinh doanh dự án cũng như chất lượng dịch vụ phục vụ cho khách hàng.
Vì vậy chủ đầu tư muốn thắt chặt quản lý sàn giao dịch bất động sản cũng như thường xuyên kiểm soát và nắm bắt tình hình kinh doanh dự án tại sàn, quá trình chăm sóc và làm việc với khách hàng thì doanh nghiệp cần phải có một giải pháp phần mềm quản lý hoàn thiện để giải quyết triệt để được những vấn đề trên.
Quản lý sàn phân phối bất động sản – Sàn liên kết bằng phần mềm Landsoft
Hiện nay hàng loạt các chủ đầu tư lớn để thắt chặt quản lý các sàn phân phối bất động sản hiệu quả đã lựa chọn ứng dụng phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft để số hóa quản lý kinh doanh dự án của mình hoàn thiện hơn.
Các “ông lớn”hàng đầu trên thị trường bất động sản như Novaland, FLC, T&T, TNR, Phú Đông Group… đang ứng dụng phần mềm Landsoft để quản lý hàng chục dự án đang trong quá trình mở bán cùng với hàng trăm sàn phân phối liên kết với hệ thống quản lý kinh doanh của tập đoàn.
Giải pháp ứng dụng công nghệ vào quản lý các sàn phân phối bất động sản cũng là chìa khóa để chủ đầu tư “chạm ngõ thành công” nhanh chóng hơn.
Hệ thống phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản Landsoft được xây dựng chuyên biệt theo quy mô doanh nghiệp, đặc thù dự án cùng với yêu cầu riêng của khách hàng, giúp chủ đầu tư giải quyết triệt để được các bài toán nan giải trong quản lý sàn liên kết, sàn phân phối cùng với khách hàng và dự án toàn diện nhất.
Phần mềm ngoài các tính năng cơ bản như quản lý thông tin khách hàng, quản lý công nợ, chính sách bán hàng, hợp đồng thì hệ thống còn là cánh tay đắc lực giúp chủ đầu tư quản lý sàn phân phối liên kết khoa học và hiệu quả nhất.
Hệ thống được xây dựng theo cơ chế quản lý sản phẩm phân tán và tập trung tại hệ thống các sàn liên kết. Cơ chế quản lý kho sản phẩm chung cho các Sàn phân phối tập trung cùng cập nhật thông tin bảng hàng, sản phẩm.
Phần mềm cũng thiết lập các cơ chế quản lý dành riêng cho những sàn phân phối độc quyền, quản lý kinh doanh tại sàn chặt chẽ và được cập nhật liên tục 24/7 tình hình kinh doanh của toàn bộ các dự án đang mở bán, cũng như tình hình kinh doanh của các sàn để chủ đầu tư thông qua đó đưa ra được chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Đặc biệt, đối với những chủ đầu tư sử dụng phần mềm Landsoft tích hợp với App Mobile Booking Online, ứng dụng cũng được dùng cho cả các sàn liên kết kinh doanh dự án.Ứng dụng này cho phép các sàn tiến hành kiểm tra bảng hàng và thực hiện các giao dịch đặt cọc, giữ chỗ từ xa mọi lúc mọi nơi đáp ứng nhu cầu lựa chọn của khách mua nhà. Điều này là hết sức cần thiết và tạo thuận tiện cho cả khách mua bất động sản lẫn người bán, nhất là trong bối cảnh đại dịch khi mọi người đều cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp như hiện nay.
Quản lý sàn phân phối bất động sản bằng các giải pháp phần mềm như Landsoft là phưng án giúp chủ đầu tư tự động hóa quy trình quản lý kinh doanh bất động sản và hệ thống các sàn môi giới liên kết của mình, thông qua đó đẩy nhanh tốc độ bán hàng, giảm rủi ro tồn kho sản phẩm và xây dựng những chính sách bán hàng có lợi hơn cho khách hàng.