fbpx

Kinh phí quản lý chung cư mùa dịch Covid gia tăng – Bài toán tiết kiệm chi phí hiệu quả

Kinh phí quản lý chung cư mùa dịch Covid gia tăng – Bài toán tiết kiệm chi phí hiệu quả

Từ sau khi đại dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát trở lại, kinh phí quản lý chung cư mùa dịch đã gia tăng đáng kể và tạo thành gánh nặng không nhỏ cho các tòa nhà chung cư, văn phòng, trung tâm thương mại…

Đọc thêm:

Quản lý chung cư cao cấp thời 4.0 – Ban quản lý cần phải có những gì?

Xây dựng dịch vụ quản lý vận hành cao cấp – Tiết kiệm cho tòa nhà chung cư mùa dịch

Giải pháp quản lý tòa nhà mùa dịch an toàn dành cho các chung cư

Việc kinh phí quản lý tòa nhà gia tăng đột biến cũng chủ yếu là để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, nhưng lại phần nào tạo thành gánh nặng về kinh tế cho cả tòa nhà. Lúc này ban quản lý tòa nhà cần phải tìm kiếm giải pháp ưu việt để đảm bảo sự an toàn cho tòa nhà trong mùa dịch, vừa tinh giảm được chi phí vận hành một cách tối ưu nhất.

KINH PHÍ QUẢN LÝ TÒA NHÀ GIA TĂNG TRONG MÙA DỊCH

Chi phí vệ sinh tại tòa nhà tăng cao đột biến

Ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều tòa nhà chịu gánh nặng về các chi phí dịch vụ vận hành cũng như những chi phí dịch vụ khác trong tòa nhà, bao gồm chi phí vệ sinh.

Theo như dữ liệu trong báo cáo toàn cầu về ngân sách quản lý tòa nhà 2020 của tổ chức nghiên cứu bất động sản Propmodo cho biết, chi phí dọn dẹp vệ sinh trong tòa nhà phần lớn đều gia tăng từ 10% trở lên.

Việc đại dịch bùng phát khiến công tác khử trùng không gian công cộng cũng như làm sạch bề mặt khu vực công cộng được đề cao hơn bao giờ hết để giảm thiểu lây nhiễm Covid-19. Phần lớn các tòa nhà tại Việt Nam vẫn đang liên tục triển khai các hoạt động vệ sinh này, lịch trình dọn dẹp vệ sinh trong tòa nhà gia tăng nhiều gấp đôi hoặc gấp ba thông thường để tòa nhà có thể thích ứng được trạng thái “bình thường mới” cho chung cư, qua đó duy trì yếu tố an toàn sức khỏe cho cộng đồng trước sức lan rộng của dịch Covid-19.

Kinh phí quản lý chung cư mùa dịch Covid gia tăng – Bài toán tiết kiệm chi phí hiệu quả

Đảm bảo cảnh quan sạch sẽ cho tòa nhà cũng như bảo trì tòa nhà tốt, gia tăng công tác dọn dẹp vệ sinh trong đại dịch cũng phần nào tạo được niềm tin và cảm giác an toàn lớn cho cư dân cùng khách hàng trong tòa nhà. Thậm chí dịch vụ vệ sinh thường xuyên cũng có ảnh hưởng tích cực tới sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất của cư dân trong không gian tòa nhà.

Hiện tại đại dịch covid bùng phát mạnh mẽ, dù là khách thuê hay ban quản lý làm việc trong tòa nhà đều chú trọng vào công tác quản lý vận hành và quản lý vệ sinh nhiều hơn. Đây cũng là thời điểm để ban quản lý cùng ban quản trị tòa nhà có thể nhìn nhận và đánh giá lại công tác quản lý vận hành bất động sản, đảm bảo các tiện ích và cơ sở hạ tầng, dịch vụ vệ sinh được tối ưu hóa.

Nhu cầu sử dụng điện nước cùng các dịch vụ công cộng gia tăng rõ rệt

Để tuân thủ theo chỉ thị 16 do chính phủ ban hành, tại nhiều thành phố lớn như Hà Nội, HCM… đều phải giãn cách xã hội, số lượng cư dân trong tòa nhà buộc phải làm việc ở nhà hoặc không thể đi làm gia tăng, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng các dịch vụ điện, nước cùng các dịch vụ công cộng trong tòa nhà cũng tăng cao rõ rệt.

Đây cũng là một trong những gánh nặng về chi phí dịch vụ mà cả ban quản lý tòa nhà cùng với cư dân và khách hàng trong tòa nhà phải gánh chịu. Trong đó những loại phí bảo trì điện nước, phí dịch vụ điện nước, phí vệ sinh,… cùng các vấn đề khác trong tòa nhà cũng xuất hiện thường xuyên hơn.

Chưa kể khi lượng cư dân ở lại nhà nhiều, lượng tải tiêu thụ các thiết bị điện gia tăng cũng khiến chi phí bảo trì thiết bị điện, nước trong tòa nhà cần được chú trọng nhiều hơn.

Ngoài ra ban quản lý lúc này cũng cần phải chú ý đến việc làm vệ sinh sạch sẽ cho các thiết bị để đảm bảo không có tác động từ bên ngoài gây ra hỏng hóc, phát hiện kịp thời để giúp thay thế và sửa chữa hệ thống cơ điện của tòa nhà.

Các chi phí phòng dịch trong tòa nhà cũng tăng cao

Để bảo vệ an toàn cho tòa nhà trước dịch Covid-19, tòa nhà cần phải thường xuyên kiểm tra vệ sinh cũng như thực hiện các hoạt động khử khuẩn, khử trùng tại những khu vực công cộng. Điều này đòi hỏi ban quản lý cần phải lập kế hoạch và kiểm soát quản lý vận hành tốt các hoạt động này.

Bên cạnh đó, những hoạt động ứng phó và phòng ngừa dịch bệnh như gia tăng công tác vệ sinh, phun khử khuẩn chung cư định kỳ, chi phí nước rửa tay, sát khuẩn tại khu vực công cộng,… đều gia tăng cũng phần nào tạo thành gánh nặng không nhỏ cho kinh phí quản lý tòa nhà hiện nay.

Nhất là khi nhiều chuyên gia y tế còn đang dự báo tình hình dịch bệnh có thể kéo dài từ 1-2 năm, điều này càng buộc các đơn vị quản lý vận hành tòa nhà phải tìm kiếm một phương án khác để đảm bảo vừa giữ được sự an toàn vệ sinh cho tòa nhà, vừa có thể kiểm soát tốt được chi phí phát sinh trong tòa nhà.

Kinh phí quản lý chung cư mùa dịch Covid gia tăng – Bài toán tiết kiệm chi phí hiệu quả

Trong đó các hoạt động phun Cloramin B cần được đảm bảo tuân theo quy trình bắt buộc và phù hợp với thời gian sinh hoạt của cư dân. Các tòa nhà có thể phun 1 tuần/lần vào ngày nghỉ.

Ngoài ra, ban quản lý tòa nhà vẫn cần phải dùng cồn để vệ sinh thường xuyên các khu vực công cộng hay có người tiếp xúc như nút bấm thang máy, công tắc trong tòa nhà, tay vịn cầu thang, tay nắm cửa… Thậm chí ở cửa ra vào còn có thể đặt thêm các tấm thảm dày có tẩm  Cloramin B để sát trùng giày dép. Đây là những biện pháp phòng tránh hiệu quả và không quá tốn kém.

Trong xu thế thị trường quản lý tòa nhà đang cần phải thắt chặt như hiện nay, công tác quản lý vận hành lại càng cần chú trọng thêm và đây cũng là một trong những giá trị để gia tăng thêm cho các dự án bất động sản.

Giá trị của hoạt động quản lý bất động sản chuyên nghiệp nằm ở tính hiệu quả dài hạn và khả năng xử lý tình huống hợp lý trong trường hợp khó khăn, nhất là trước ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 buộc các doanh nghiệp quản lý bất động sản không ngừng chuyên nghiệp hóa, nâng cao trình độ, kỹ năng quản lý. Và việc số hóa bộ máy quản lý của tòa nhà chính là giải pháp cấp thiết để có thể giải quyết triệt để được những nan đề này.

QUẢN LÝ TÒA NHÀ BẰNG CÔNG NGHỆ LÀ GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM KINH PHÍ QUẢN LÝ CHUNG CƯ MÙA DỊCH

Ứng dụng công nghệ vào quản lý tòa nhà là phương án thiết yếu

Sử dụng công nghệ vào quản lý tòa nhà hiện nay được xem là phương án thiết yếu lại đảm bảo an toàn cho các tòa chung cư. Thậm chí những tòa nhà dùng phần mềm công nghệ như Landsoft Control để quản lý vận hành còn có thể khiến khách hàng tăng niềm tin và tâm thái sống trong những tòa chung cư đó.

Hiện nay, để vượt khó qua ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều tòa nhà lớn cũng đã ứng dụng thành công phần mềm Landsoft Control vào các dự án bất động sản và tòa nhà của mình. Việc tích hợp công nghệ phần mềm 4.0 vào quản lý vận hành rõ ràng đã tạo được lợi thế cạnh tranh khác biệt.

Đặc biệt là với những khách hàng trẻ và có tiềm lực kinh tế, họ thường mong muốn tòa nhà chung cư sử dụng dịch vụ quản lý vận hành chuyên nghiệp có ứng dụng công nghệ phần mềm 4.0. Nhất là giai đoạn hiện tại và tương lai sau ảnh hưởng bởi dịch bệnh, giá trị về yếu tố an toàn và tính thuận tiện sẽ ngày càng được đánh giá cao, lúc này các ứng dụng công nghệ như Landsoft Control dùng vào quản lý vận hành tòa nhà sẽ góp phần quan trọng trong hạn chế  tiếp xúc gần, đồng thời cắt giảm chi phí và tiết kiệm thời gian cho chủ đầu tư, ban quản lý tòa nhà cùng với cư dân.

Nhiều chuyên gia cũng nhận định, một trong những giải pháp để giúp doanh nghiệp quản lý vận hành vượt khó và phát triển trong thời gian tới chính là rà soát lại các dự án của mình, hoàn thiện hóa hệ sinh thái và quản lý vận hành dự án bằng sự tham gia của các nền tảng phần mềm quản lý vận hành.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng khi mua bất động sản cũng chú trọng tìm kiếm các dòng sản phẩm được quản lý vận hành bằng phần mềm để đảm bảo tính thuận lợi, cũng như coi trọng tính an toàn. Đây cũng là nhu cầu quan trọng để cacschur đầu tư lớn xem xét áp dụng công nghệ vào quản lý vận hành bất động sản và các dịch vụ tích hợp công nghệ, song song với hoạt động chào bán các sản phẩm bất động sản.

Quản lý bằng công nghệ là giải pháp tiết kiệm kinh phí quản lý chung cư mùa dịch – đảm bảo hiệu suất công việc

So với các giải pháp quản lý vận hành thủ công và truyền thống, việc số hóa bộ máy quản lý vận hành bằng công nghệ rõ ràng là giải pháp giúp tòa nhà giảm thiểu áp lực về kinh phí quản lý trong mùa dịch tốt hơn.

Các giải pháp phần mềm được xây dựng chuyên biệt như Landsoft Control góp phần gia tăng tính chuyên nghiệp cho đơn vị quản lý vận hành, đảm bảo các phòng ban, bộ phận và đội ngũ quản lý đều nâng cao chuyên môn cùng nghiệp vụ nhờ làm việc trên quy trình chuyên nghiệp của hệ thống.

Kinh phí quản lý chung cư mùa dịch Covid gia tăng – Bài toán tiết kiệm chi phí hiệu quả

Phần mềm cũng đảm bảo các  hoạt động đối nội, đối ngoại, nhân sự và tài chính giữa các bên liên quan, từ chủ đầu tư đến ban quản lý tòa nhà đều được thực hiện quy trình, bài bản và có sự minh bạch rõ ràng nhất. Đây cũng là lý do chính khiến các chủ đầu tư hiện nay đang có xu hướng lựa chọn các đơn vị quản lý chuyên nghiệp áp dụng công nghệ hiện đại như phần mềm Landsoft Control.

Ở góc độ vận hành, các đơn vị quản lý tòa nhà với nguồn nhân lực khổng lồ thường khó có thể kiểm soát nếu không dùng tới công nghệ, dễ dẫn phát ra nhiều vị trí dư thừa hoặc không thể đảm bảo được hiệu quả công việc.  So sánh tương quan về số lượng căn hộ, dự án với các nước trong khu vực mà nhiều đơn vị quản lý vận hành đang làm thì lượng nhân lực đang cao và có xu hướng thừa thãi do quy trình rườm rà chồng chéo. Điều này cũng sẽ được giải quyết triệt để và nhanh chóng khi doanh nghiệp áp dụng phần mềm công nghệ như Landsoft Control vào quản lý vận hành.

Đặc biệt là trước tình hình hiện nay, việc điều chỉnh tăng phí dịch vụ hầu như rất khó thực hiện, trong khi các chi phí vận hành như tiền lượng, tiền điện… đã được Nhà nước điều chỉnh tăng vài lần kể từ năm 2015 đến nay, do đó các đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp đang đứng trước áp lực về chi phí. Việc doanh nghiệp triển khai ứng dụng công nghệ trọng quản lý vận hành giúp tăng hiệu quả trong công tác quản lý, và đặc biệt tinh giản bộ máy, tối ưu hóa chi phí vận hành tòa nhà.

Quản lý tòa nhà bằng phần mềm Landsoft Control đang là phương án được sử dụng phổ biến

Sử dụng phần mềm Landsoft Control vào quản lý vận hành tòa nhà hiện nay đang là phương án được phần lớn các tòa nhà ứng dụng và ngày càng phổ biến trên thị trường bất động sản. Nhất là tại các tòa nhà chung cư hiện nay khi dùng phần mềm có thể xây dụng được quy trình quản lý vận hành tốt, tránh sự lộn xộn tạo thành lỗ hổng trong quản lý và dẫn phát rủi ro.

Phần mềm đảm bảo quản lý và kiểm soát mọi đối tượng cũng như các hoạt động vận hành trong tòa nhà, từ quản lý nhân sự cho tới dịch vụ, thu chi tài chính, quản lý bảo trì bảo dưỡng, tài sản trang thiết bị trong tòa nhà…. mọi nghiệp vụ đều được quản lý chuẩn hóa theo một quy trình hệ thống chuyên nghiệp và khoa học, điều này cũng giúp ban quản lý cũng như ban quản trị có thể kiểm soát toàn bộ công việc trong tòa nhà, đảm bảo tòa nhà vận hành trơn tru và hiệu quả.

Đặc biệt là khi đứng trước gánh nặng tài chính gia tăng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, phần mềm có tác dụng quản lý tài chính chặt chẽ và khoa học hơn nhờ các tính năng quản lý công nợ tự động với số liệu đầu vào cùng với cách tính được thiết lập trước, đảm bảo tiết kiệm thời gian tối đa cho bộ phận kế toán cũng như cam kết tính chính xác, chưa kể phần mềm còn hỗ trợ gửi thông báo công nợ tới cư dân qua SMS, Email hoặc Zalo.

Đảm bảo an toàn – Giảm thiểu tiếp xúc trong tòa nhà với App trên di động

Ngoài việc sử dụng phần mềm để số hóa bộ máy quản lý vận hành, việc các tòa nhà ứng dụng thêm App quản lý trên điện thoại di động cũng là công cụ đắc lực vừa đảm bảo tối ưu quản lý vận hành, vừa đảm bảo an toàn cho cư dân nhờ giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp.

Các ứng dụng App quản lý trên di động thường được tích hợp với phần mềm quản lý tòa nhà. Chẳng hạn như App Vime được tích hợp với hệ thống phần mềm quản lý tòa nhà Landsoft Control và trở thành cầu nối trực tuyến giữa ban quản lý với cư dân. Thông qua ứng dụng, mọi yêu cầu cùng phản ánh từ cư dân tới ban quản lý cho tới những thông báo, xử lý yêu cầu từ ban quản lý tới cư dân đều được trao đổi nhanh chóng và tiện dụng hơn hẳn.

Bên cạnh đó, các ứng dụng được xây dựng riêng biệt như App Vime còn được tích hợp thêm các tính năng thanh toán phí dịch vụ online giúp cư dân có thể hạn chế tiếp xúc trong tòa nhà mà vẫn hưởng các dịch vụ tiện ích trọn vẹn.

Ứng dụng cũng giúp tích hợp các tính năng gửi thông báo điện tử cho cư dân qua di động, thanh toán online và gửi yêu cầu trực tuyến nhằm giảm thiểu tiếp xúc tối đa trong mùa dịch, vừa đảm bảo  giúp ban quản lý dễ nắm bắt vấn đề để xử lý.

Có thể nói, việc số hóa bộ máy quản lý vận hành bằng các giải pháp công nghệ như Landsoft Control và App Vime chính là phương án tối ưu nhất giúp tòa nhà nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý như các chung cư cao cấp mà vẫn có thể giải quyết triệt để được những vấn đề tồn đọng nhằm tối ưu nhân sự, tinh gọn bộ máy, đảm bảo hiệu suất công việc mà vẫn tiết kiệm nhất.

 

Kinh phí quản lý chung cư mùa dịch Covid gia tăng – Bài toán tiết kiệm chi phí hiệu quả
Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button