Thị trường bất động sản trong năm 2019 được đánh giá là tương đối khó khăn ở nhiều phân khúc, số lượng hàng tồn đọng cũng còn khá lớn và đang không ngừng tăng lên, cạnh tranh khốc liệt khiến việc tìm kiếm khách hàng bất động sản không dễ dàng.
Vậy làm sao để có thể tìm kiếm được khách hàng bất động sản hiệu quả và tăng cường sàng lọc được khách hàng tiềm năng ? Cùng Landsoft tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết
1. Quảng cáo bất động sản thông qua băng rôn, báo giấy, tờ rơi
Một trong những cách tìm kiếm khách hàng và quảng bá sản phẩm được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay là phát tờ rơi, dán băng rôn và đăng báo về dự án bất động sản của chủ đầu tư. Mặc dù đây là phương pháp quảng bá khá truyền thống và lâu đời nhưng lại thu được hiệu quả khả quan.
Tuy vậy phương án này sẽ tương đối tốn kém chi phí và nhân lực, trong khi hiệu quả không thu được quá nhiều.
2. Gọi điện thoại giới thiệu dự án và sản phẩm
Phương án kinh điển trong quảng cáo bất động sản chính là gọi điện thoại để giới thiệu dự án và sản phẩm bất động sản của bạn.
Với giải pháp này hầu hết các sàn giao dịch sẽ mua data số điện thoại khách hàng và phân phối cho nhân viên kinh doanh để giới thiệu dự án. Để thành công bằng phương pháp telesale bạn phải có kỹ năng gọi điện thoại, phương pháp này đòi hỏi người kinh doanh còn phải có tinh thần bền bỉ vì bạn thường xuyên nhận được sự từ chối từ phía khách hàng.
Phương án này đòi hỏi nhân viên phải kiên trì đeo bám khách hàng khi thấy khách hàng có dấu hiệu quan tâm tới dự án, nhằm tạo được cuộc hẹn với khách hàng.
3. Marketing qua SMS và Email
Sử dụng SMS và Emai để quảng bá dự án bất động sản cũng là giải pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm giới thiệu sản phẩm bất động sản của bạn tới khách hàng rộng rãi và phổ biến hơn.
Với phương án này chúng ta cần dùng tới các phần mềm quản lý bất động sản như Landsoft để gửi SMS hay Email tới hàng loạt khách hàng, sàng lọc ra được khách hàng tiềm năng để việc tiếp cận khách hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Đặc biệt các tính năng chăm sóc khách hàng thông qua SMS hay Email của phần mềm Landsoft còn giúp sàn giao dịch hoặc chủ đầu tư có thể giữ chân khách hàng một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng định vị được khách hàng tiềm năng để tăng cường khả năng chốt giao dịch hiệu quả.
4. Tạo website, SEO từ khóa, quảng cáo Google adwords, Facebook
Phương án quảng bá dự án bất động sản thông qua website, facebook hoặc các chiến dịch quảng cáo cũng là giải pháp tìm kiếm khách hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp và sàn giao dịch ứng dụng.
Chúng ta đều biết rằng hầu hết những khách hàng khi muốn tìm nhà đất sẽ tìm kiếm trên Google, website rao vặt nào xuất hiện trên đầu bảng kết quả tìm kiếm sẽ có nhiều người truy cập nhất, cơ bản là vậy nhưng sâu xa còn nhiều vấn đề khác bạn cũng không cần quan tâm.
Chính vì vậy việc quảng bá dự án bất động sản lên website, SEO từ khóa, chạy Adwords hay quảng cáo trên facebook chính là phương án hiệu quả để cung cấp thông tin dự án tới khách hàng, là cách quảng bá khôn ngoan của nhiều chủ đầu tư.
Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng quảng cáo của các nhà cung cấp khác như: coccoc, admicro, eclick… hoặc liên hệ quảng cáo trực tiếp với những website có cho treo banner quảng cáo.
5. Nâng cao quản lý bất động sản và tối ưu công tác chăm sóc khách hàng
Với các doanh nghiệp bất động sản hiện nay thì việc tìm kiếm khách hàng dễ dàng, nhưng để sàng lọc được khách hàng tiềm năng lại không hề đơn giản, việc làm sao để sàng lọc được khách hàng tiềm năng giữa hàng nghìn data khách hàng không hề đơn giản.
Đối với những sàn môi giới bất động sản hay chủ đầu tư khi muốn tối ưu công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả tốt nhất nên ứng dụng phần mềm quản lý bất động sản Landsoft nhằm dễ dàng sàng lọc được khách hàng tiềm năng và đảm bảo cho việc tìm kiếm khách hàng cũng dễ dàng hơn.
Với sự trợ giúp của phần mềm Landsoft, khách hàng được phân loại theo mức độ tiềm năng, theo khu vực và mức độ giao dịch để có các chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp
Ngoài ra phần mềm còn thiết lập các kế hoạch gửi SMS và Email Marketing trực tiếp trên phần mềm, tự động hẹn giờ gửi, tự động lấy thông tin biểu mẫu gửi cho khách hàng hay gửi thiệp chúc mừng sinh nhật, ngày lễ tết, hoặc thông báo sản phẩm mới tới khách hàng.
Ngoài ra phần mềm Landsoft còn hỗ trợ Tổng đài IP chăm sóc khách hàng ghi âm thực hiện cuộc gọi ngay trên phần mềm, tự động gửi Email, SMS xác nhận giao dịch thành công, hoặc thông báo nhắc nợ, làm thủ tục hợp đồng,..
Đây cũng là lý do các doanh nghiệp lớn như FCL, TTC , Hải Phát Lands hay hàng loạt các sàn môi giới lẻ đều cần ứng dụng phần mềm Landsoft nhằm tối ưu công tác quản lý khách hàng hiệu quả, tăng cường sàng lọc và tìm kiếm khách hàng tiềm năng tối ưu , xây dựng cách quản lý chuyên nghiệp và khoa học để tăng cường khả năng chốt đơn hàng.