Phần mềm Landsoft

Môi giới bất động sản : giàu đây nghèo đó

Năm 2017,  khi ngành bất động sản có xu hướng hồi phục sau một thời gian dài đóng băng, các dự án cho vay mua nhà với lãi suất ưu đãi của ngân hàng dần nở rộ thì nghề môi giới bất động sản trở nên hot và thu hút nhiều bạn trẻ dấn thân.

Hấp dẫn từ cái tên – môi giới bất động sản.

Nghe thì có vẻ sang chảnh, công việc ổn định, phúc lợi như mơ. Ai cũng nói thế, muốn mau làm giàu mà không cần vốn, dùng vốn tự có để kiếm tiền thì cứ làm môi giới bất động sản. Cái hay ở nhân viên môi giới bất động sản là không cần lương cao nhưng thu nhập từ hoa hồng lên tới 7 8 con số.

Tùy vào công ty mà chính sách hoa hồng cho nhân viên môi giới bất động sản cao hay thấp. Chỉ cần làm phép tính nhỏ, một nhân viên môi giới bất động sản bán thành công căn nhà 1 tỷ, vậy là họ đã có trong tay 50 – 60 triệu đồng. Con số hấp dẫn các bạn trẻ mới ra trường.

Chưa kể nhân viên môi giới bất động sản thường không chôn chân ở môi trường công sở ngột ngạt 8g/ngày, địa điểm làm việc rất linh động: từ quán café, nhà hàng đến nhà của khách hàng. Ăn mặc đẹp, phúc lợi cao khiến môi giới bất động sản trở thành nghề nghiệp đầy mơ ước của các bạn trẻ.

Khó khăn luôn hiện hữu

Bên cạnh nhưng ưu ái mà nghề này mang lại thì khó khăn thách thức không phải là không có. Thông thường trong nghề, rất ít khi khách hàng tìm đến chuyên viên môi giới mà ngược lại, họ phải tỏa đi tìm khách nơi, dùng mọi phương pháp để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Chuyện một chuyên viên môi giới mới tốt nghiệp đại học phải đi phát tờ rơi hay thực hiện cả trăm cuộc gọi mỗi ngày mà thất bại đến 90% là hết sức bình thường.

Đối với những bạn trẻ mới ra trường nhưng ít kinh nghiệm và kỹ năng sẽ gặp khó khăn rất lớn trong việc chốt sales. Thâm chí khi tìm được khách hàng, thành công phút đầu nhưng hủy hợp đồng phút chót. Nhiều lần hư vậy rất dễ xảy ra tình trạng chán nản, mất lòng tin.

Có những câu chuyện cười ra nước mắt mà chỉ dân làm nghề mới thấm thía. Vest phẳng lỳ, nước hoa nức mũi, đồng hồ hàng hiệu, Iphone đời mới là những gì khách hàng thường bắt gặp mỗi khi tiếp xúc với môi giới BĐS. Tuy nhiên, ít ai biết được đằng sau sự hào nhoáng, bảnh trai đó lại là đồ đi vay mượn từ bạn bè.

Theo những nhân viên môi giới có kinh nghiệm lâu năm, khách mua nhà toàn là khách có điều kiện, nhất là những khách đầu tư biệt thụ nghỉ dưỡng lên cả chục tỷ. Chính vì vậy, mình luôn phải tạo vẻ bể ngoài lịch sang trọng để lấy cảm tình của khách hàng. Đôi lúc người ta còn nhầm lẫn giữa bán hàng đa cấp và môi giới bất động sản.

Làm nghề này, đòi hỏi phải có tính bền bỉ và kiên trì, bởi môi giới bất động sản là một nghề khắc nghiệt, không phải lúc nào cũng có khách hàng. Số tiền bỏ ra đầu tư cho công việc, xăng xe, cà phê đôi lúc không đủ trang trải cuộc sống.

Chuyên gia “chém gió”, thuyết phục khách hàng

Phải nói nhân viên môi giới bất động sản là những chuyên  gia thuyết phục đầy kiên nhẫn. Khi tiếp cận chăm sóc một khách hàng, họ sẽ gắn bó với khách hàng từ A-Z. Là những người am hiểu sâu về lĩnh vực bất động sản, tình hình thị trường và xu hướng tương lai để đưa ra lời khuyên, đánh giá cho khách hàng.

Để thuyết phục một khách hàng mua sản phẩm thì cần có sự kiên nhẫn, nhiệt tình không ngại đường xa để gặp kháchhàng.

Những thị phi bên ngoài xã hội

Hiện nay vẫn có nhiều người đánh đồng nhân viên môi giới với “cò bất động sản”. Khái niệm nhân viên môi giới bất động sản là những người thuộc những công ty rõ ràng, chính thống thì “cò bất động sản” lại hoạt động  trôi nổi theo quy luật của xã hội. Không phải tất cả “cò” đều xấu nhưng cũng không có ít người lừa gạt khách hàng. Chính vì vậy, đôi khi người ta hay quy chụp môi giới bất động sản và cò là những người lừa gạt bán đất.

Nói dối để bán được nhà hay thành thật chia sẻ để người mua nhận định được hết tình hình và có quyết định đầu tư cho tổ ấm của mình hay không trở thành đạo đức nghề nghiệp. Quyết định thế nào là tùy thuộc vào khách hàng và bản lĩnh của nhân viên môi giới.

Vậy đấy, chẳng gì tự nhiên hay dễ dàng mà có được và nghề môi giới bất động sản cũng không là ngoại lệ bởi ẩn nấp đâu đó sâu bên trong cái vẻ bề ngoài hào nhoáng lương cao, mặc áo đẹp đi xe sang là những nỗi trần ai cùng những “giọt nước mắt” mặn đắng của những người trong nghề mà không phải ai cũng dễ dàng thấu hiểu.

Môi giới bất động sản : giàu đây nghèo đó
5 (100%) 1 vote
Exit mobile version