Làm sao để xây dựng được chiến lược Marketing bất động sản hiệu quả luôn là bài toán của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên có không ít các chủ đầu tư hiện nay đang bước vào tình trạng “tư duy lối mòn” trong marketing khiến các chiến dịch marketing không đạt được hiệu quả như mong muốn.
Việc tư duy lối mòn trong marketing bất động sản chính là đánh đông marketing với những hình thức quảng cáo đơn thuần và chỉ là yếu tố phụ trong việc mang lại lợi nhuận cho chủ đầu tư. Trong đó các chủ đầu tư thường cho rằng với những dự án ở vị thế tốt, thiết kế hiện đại và giá cả cạnh tranh thì việc thu hút khách hàng chỉ phụ thuộc vào đội ngũ sales chứ không phụ thuộc vào marketing, vì vậy những bài quảng cáo, PR trên nhiều kênh thông tin đều có nội dung tương tự và không mang lại tính đột phá.
Những tư duy lối mòn này không chỉ gây khủng hoảng thông tin mà còn khiến các hoạt động marketing bất động sản không đạt được hiệu quả và phần nào làm sụt giảm doanh thu.
1. Những vấn đề nan giải của thị trường bất động sản Việt Nam
Để kinh doanh bất động sản thành công thì chính chủ đầu tư phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng khi muốn mua hoặc đầu tư bất động sản. Trong đó hầu hết những bài quảng cáo bất động sản đều mang theo những từ ngữ hoa mỹ và tang bốc sản phẩm thái quá, tin đăng quảng cáo quá nhiều và chồng chéo lên nhau khiến khách hàng khi tìm kiếm dự án bất động sản phù hợp dễ bị mất phương hướng, chưa kể những thông tin quảng cáo bất động sản thiếu chuyên nghiệp và không chính thống còn khiến khách hàng dễ bị mất niềm tin.
Đặc biệt với những doanh nghiệp và sàn giao dịch bất động sản chưa có thương hiệu uy tín mạnh mẽ trên thị trường thường khiến khách hàng phải cân nhắc cẩn thận hơn khi lựa chọn, và họ thường lo sợ sản phẩm khi hoàn thiện không thể đáp ứng được kỳ vọng của mình.
Ngoài ra những tin đăng quảng cáo và chiến dịch marketing bất động sản không đúng hướng khiến những dự án có thông tin bị thổi phồng quá mức cũng khiến khách hàng băn khoăn khi lựa chọn sản phẩm, phần nào cũng làm mất đi uy tín và hình ảnh của thương hiệu với người dùng.
Trong khi thực tế ngành bất động sản Việt Nam đang là ngành phát triển mạnh mẽ và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, vì vậy việc chuyên nghiệp hóa trong marketing bất động sản là không thể thiếu, bắt buộc các doanh nghiệp phải tạo dựng được sự khác biệt trong sản phẩm của mình, từ đó xây dựng được thương hiệu bất động sản có khả năng cạnh tranh cao.
2. Cần tập trung nhiều hơn vào marketing bất động sản
Việc tối ưu marketing bất động sản là giải pháp cấp thiết cho các doanh nghiệp cùng chủ đầu tư hiện nay nếu muốn bán bất động sản thành công và đưa dự án của mình tới tay nhiều người dùng hơn.
Chúng ta cần phải biết rằng những người đầu tư bất động sản thường có tâm lý mua bất động sản dựa trên lời giới thiệu của bạn bè và phải có độ tin cậy cao, vì vậy với những chủ đầu tư uy tín, có khả năng tạo dựng được hình ảnh thương hiệu tốt đẹp trong tâm trí khách hàng thì mới có thể kinh doanh bất động sản thành công và tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay.
Điều này cũng cho thấy việc chú trọng đầu tư marketing bất động sản hiện nay là hết sức cần thiết và quan trọng.
Khác với những sản phẩm trong ngành hàng tiêu dùng thông thường, những sản phẩm bất động sản đều mang giá trị khổng lồ về cả mặt hữu hình lẫn vô hình, vì vậy trước khi khách hàng quyết định xuống tiền để mua đều phải cân nhắc vô cùng cẩn trọng. Bên cạnh đó những yếu tố thị trường cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới giá trị tương lai của sản phẩm bất động sản.
Đây cũng là lý do chủ đầu tư cần phải chú trọng đầu tư việc marketing bất động sản chuyên nghiệp và khoa học, không đi theo những lối mòn marketing trước đó mà chú trọng hơn tới những thông tin phù hợp của dự án bất động sản, tạo những dấu ấn nổi bật để thu hút khách hàng tiềm năng thật sự.
Để tối ưu marketing bất động sản nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng phần mềm quản lý bất động sản Landsoft nhằm tiếp cận tới từng đối tượng khách hàng hiệu quả, dễ dàng bóc tách và sàng lọc khách hàng tiềm năng cùng nhu cầu của khách hàng để đội ngũ tư vấn viên hoạt động tối ưu nhất.
Giải pháp marketing bất động sản tại nhà thông qua hệ thống phần mềm Landsoft giúp khách hàng có thể cập nhật và nắm bắt được tình trạng dự án bất động sản của bạn tốt hơn. Với sự trợ giúp của phần mềm thì khách hàng có thể chỉ cần ngồi ở nhà xem vẫn có thể nắm bắt được một dự án bất động sản đang xây hoặc chưa xây, phần mềm giúp sàng lọc khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp làm e-brochure 3d gửi đường link qua email hoặc đưa sản phẩm lên Facebook, Youtube… để khách hàng xem được chi tiết mà vẫn rất tiết kiệm chi phí. Sử dụng những công cụ này thông minh sẽ giúp các marketer giảm ngân sách.
Ngoài ra khi làm marketing bất động sản bắt buộc chúng ta phải có sự thông minh và sáng tạo hơn trong việc đưa ra thông điệp cùng nội dung truyền thông và công cụ lựa chọn để phù hợp với khách hàng mục tiêu nhất.