fbpx

5 thông điệp giúp doanh nghiệp bất động sản phát triển bền vững hơn trong thời gian tới

5 thông điệp giúp doanh nghiệp bất động sản phát triển bền vững hơn trong thời gian tới

Đứng trước bối cảnh các doanh nghiệp bất động sản hiện nay đang gặp nhiều khó khăn, tình trạng nguồn cung sụt giảm, các doanh nghiệp cần hoạch định ra những chiến lược phát triển bền vững và lâu dài.

Nhiều chuyên gia bất động sản sau khi nghiên cứu thị trường cũng đã thống nhất rằng các doanh nghiệp cần có giải pháp “phòng thủ” để hoạt động lâu dài hơn.

 

Đọc thêm :

Khắc phục chứng sợ công nghệ của doanh nghiệp bất động sản

Chìa khóa giúp doanh nghiệp bất động sản tăng trưởng

Ứng dụng phần mềm Landsoft trong quản lý doanh nghiệp bất động sản

 

Dưới đây là 6 thông điệp quan trọng giúp các doanh nghiệp bất động sản có thể phát triển bền vững hơn trong thời gian tới mà các chuyên gia chia sẻ.

1. Nhu cầu nhà ở gia tăng, thị trường bất động sản có nguy cơ thiếu hàng

Tính tới thời điểm hiện tại, cơ cấu dân số tại Việt Nam chính là nguồn cầu chính của thị trường nhà ở, trong đó hầu hết phần đông khách hàng đều có nhu cầu mua nhà để ở thực, nhu cầu nhà ở tại các đô thị cũng đang gia tăng mạnh mẽ.

Những yếu tố này khiến thị trường bất động sản trong thời gian tới sẽ phải đối mặt với quy cơ thiếu hàng, nhất là ở thời điểm cuối năm 2019 và giai đoạn 2020-2022. Những yếu tố này khiến các doanh nghiệp bất động sản khi phát triển dự án hay đầu tư dự án đều nên tập trung nhiều hơn vào phân khúc nhà ở, chú trọng tới nhu cầu thực của khách hàng nhằm phát triển ổn định hơn.

5 thông điệp giúp doanh nghiệp bất động sản phát triển bền vững hơn trong thời gian tới

2. Hạn chế tình trạng cơn sốt ảo trên thị trường

Trong thời gian gần đây, thị trường bất động sản đang xuất hiện dần tình trạng các cơn sốt ảo bất động sản, nhất là khi những tình trạng phân lô bán nền bất động sản đang xuất hiện tràn lan, hàng loạt cơn sốt ảo giá đất ở nhiều địa phương đang gia tăng.

Thậm chí có những địa điểm xuất hiện tình trạng phân lô và bán nền trên diện tích đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp mà không phải là đất ở, mua bán, chuyển nhượng nhà, đất khi chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, cơ sở pháp lý.

Đứng trước tình trạng này, phía UBND các tỉnh, thành phố cũng đang thực hiện ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với các chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản có hành vi chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, phân lô bán nền trái quy định pháp luật.

Vì vậy doanh nghiệp cùng nhà đầu tư bất động sản cần hạn chế tối đa tình trạng cơn sốt ảo trên thị trường nhằm tránh đánh mất niềm tin của khách hàng, gây dựng uy tín thương hiệu tin cậy hơn.

3. Tín dụng siết chặt, doanh nghiệp cần tìm kiếm các nguồn vốn bổ sung

Hiện tại hầu hết các ngân hàng nhà nước đang thực hiện lộ trình siết tín dụng ngày càng chặt chẽ trên thị trường bất động sản, điều này cũng khiến không ít doanh nghiệp gặp phải khó khăn trong quá trình tiếp cận nguồn vốn.

Trước tình trạng này, nhiều chuyên gia nghiên cứu bất động sản cũng cho rằng các doanh nghiệp bất động sản cần tích cực tìm kiếm những nguồn vốn bổ sung khác để dự án được vận hành ổn định. Ngoài ra các doanh nghiệp bất động sản cũng cần đưa ra được giải pháp tự nâng cao năng lực tài chính, tăng vốn chủ sở hữu để tăng cường nội lực, đảm bảo hiệu quả kinh doanh, minh bạch trong quản trị doanh nghiệp, chuyển đổi thành công ty cổ phần đủ điều kiện niêm yết để có thể huy động nguồn vốn trên thị trường chứng khoán.

4. Phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đang được quan tâm

Trong thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản Việt Nam cũng có những điểm sáng nhất định, trong đó tiêu biểu là phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng và bất động sản công nghiệp đang trở thành những phân khúc đón đầu làn sóng đầu tư mới hiện nay.

5 thông điệp giúp doanh nghiệp bất động sản phát triển bền vững hơn trong thời gian tới

Tuy nhiên xu hướng đầu tư vào phân khúc bất động sản này đều đang nhằm vào tầng lớp trung lưu, các dự án khách sạn cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng khác cũng là phân khúc tiềm năng được nhiều doanh nghiệp bất động sản hướng tới.

5. Cần có sự cải biến từ thủ tục hành chính

Tất nhiên để thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản tốt hơn trong thời gian tới, phía chính quyền nhà nước cũng cần tích cực hoàn thiện các thể chế pháp luật, không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, không ngừng cải cách các thủ tục hành chính, từ đó góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong quá trình đầu tư và kinh doanh bất động sản

Thị trường bất động sản về trung và dài hạn sẽ rất tốt. Tốc độ đô thị hoá còn độ mở rất lớn. Theo tính toán, trung bình mỗi năm có 1 triệu người chuyển từ khu vực nông thôn sang các khu đô thị.

Mặt khác, sự suy giảm trên thị trường bất động sản hiện nay khác cuộc khủng hoảng năm 2010. Thời điểm đó, khủng hoảng bất động sản do hàng hoá dư thừa mà không có người mua, trong khi tiền đổ vào bất động sản nhiều, còn hiện nay, sức mua của người dân rất tốt. Tâm lý người dân vẫn thích dành dụm mua nhà.

Điều quan trọng là các doanh nghiệp cần cung ứng được những sản phẩm có chất lượng ra thị trường. Ứng dụng những nền tảng công nghệ như phần mềm Landsoft để tối ưu quản lý kinh doanh, tăng cường tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp để xây dựng thương hiêu bền vững và lâu dài hơn.

Liên hệ tới DIP Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 Thông tin liên hệ qua hotline :

Sales Team  – Hotline:  0909 437 699  –  0934 614 696

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 24/7: (028) 7106 9079

Hoặc truy cập trực tiếp tại website : https://dip.vn/ để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất.

5 thông điệp giúp doanh nghiệp bất động sản phát triển bền vững hơn trong thời gian tới
Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button