fbpx

Bất động sản khởi sắc và cuộc chiến căn hộ giá rẻ

Thị trường bất động sản trong những năm gần đây bắt đầu khởi sắc, và chủ yếu tập trung vào phân khúc tầm trung. Hàng loạt các dự án mới ra mắt thị trường, tạo nên một cơn sốt cho cả chủ đầu tư và khách hàng.

Chênh lệch cung và cầu

Mải miết chạy theo công cuộc xây dựng nhà ở cao cấp, các nhà đầu tư bất động sản bỏ quên phân khúc tầm trung mà mỗi khi chào bán đều thu hút sự quan tâm giao dịch của khách hàng. Điều này làm cho số lượng người có nhu cầu cần nhà ở lại không thể tiếp cận với sản phẩm. Đấy chính là sự chênh lệch giữa cung và cầu. Nhất là trong năm 2016, là năm tạo nên sự chênh lệch rất lớn khi dư thừa nhà cao cấp và thiếu nhà giá rẻ.

Các nhà kinh doanh trong lĩnh vực này cho rằng, tương lai thị trường bất động sản năm 2017 có thể giữ vững ổn định, đi ngang hay khởi sắc nhẹ. Trong đó phân khúc trung cấp và cấp thấp sẽ dẫn dắt thị trường.

Theo kết quả thống kê từ bộ Xây dựng ở nửa đầu 2015 trong cả nước có khoảng 14.000 giao dịch bất động sản ở phân khúc tầm trung thành công. Theo đó cao gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Hơn nữa số lượng nhà bán chạy liên tục tăng và giảm số lượng tồn kho chỉ còn ở mức trên 67 ngàn tỷ đồng. Thống kê từ Cục quản lý nhà và Thị trường bất động sản cho thấy căn hộ chung cư tồn kho 2.900 căn.

Từ những kết quả thống kê trên cho thấy những dấu hiệu tích cực để các chủ đầu tư tiếp tục đẩy mạnh phân khúc tầm trung với tính thanh khoản cao. Đặc biệt những căn hộ ở vị trí thuận lợi với nhiều tiện ích sẽ tạo nên sức nóng cho thị trường bất động sản.

Xu hướng căn hộ giá rẻ dẫn dắt thị trường

Xu hướng căn hộ giá rẻ dẫn dắt thị trường

Cơn sốt căn hộ giá rẻ

Năm 2016 thị trường bất động sản có những chuyển biến mạnh mẽ. Trong đó các nhà đầu tư bắt đầu tập trung vào phân khúc nhà tầm trung. Được kỳ vọng trở thành xu hướng dẫn đầu thị trường, do nhu cầu người dân tăng cao. Tuy nhiên, sự biến đổi này kéo theo thị trường bất động sản trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết.

Liên tục những dự án từ những nhà đầu tư lớn được chào bán và tổng số giao dịch tăng đáng kể. Chẳng hạn như dự án chung cư Viện 103 Văn Quán, chung cư Thăng Long Victory, tổ hợp 5 tòa nhà trên mặt đường Đại Lộ Thăng Long… Không chỉ dừng lại ở những chung cư tầm trung, các doanh nghiệp tiếp tục đổ xô vào các dự án giá rẻ hơn như nhà ở xã hội. Cùng với sự sôi nổi đó là sự quan tâm của khách hàng, bởi nó đáp ứng mọi nhu cầu, sinh sống, nghỉ ngơi.

Đầu năm 2017 hàng loạt các dự án được chào bán khiến thị trường bất động sản chưa bao giờ hạ nhiệt. Nắm bắt cơ hội, nắm bắt thị trường cũng như nhu cầu người dân và chuyển hướng phù hợp với tình hình, là điều cốt lõi giúp các doanh nghiệp bất động sản liên tục thắng lớn. Các chuyên gia cho rằng, đi theo xu thế thị trường là quy luật tất yếu, buộc chúng ta phải thay đổi và phân khúc nhà ở giá rẻ, trong thời gian tới sẽ dẫn đầu thị trường, giúp bất động sản tại Việt Nam phát triển ổn định.

Các doanh nghiệp bất động sản chạy đua với cuộc chiến căn hộ giá rẻ

Các doanh nghiệp bất động sản chạy đua với cuộc chiến căn hộ giá rẻ

Những đòi hỏi cần để đón đầu mọi xu hướng thị trường

Bên cạnh những dự án cao cấp thì dự án trung cấp và giá rẻ tạo nên một thị trường tiềm năng. Hơn hết tạo nên cơn sốt cho thị trường, khách hàng và cuộc chiến chưa có hồi kết của các doanh nghiệp.

Trong cuộc chiến này điều quan trọng không chỉ tiềm năng, tài chính mà quan trọng hơn hết là con người, là bộ máy quản lý, vận hành tối ưu. Nếu như trước đây, bất động sản vẫn còn là khái niệm ít người quan tâm thì theo thông kê, số người tìm hiểu về từ khóa “bất động sản” trên internet tăng vọt. Từ đó cho thấy bên cạnh việc tung vào thị trường những sản phẩm chất lượng cho cuộc sống thì việc quảng bá, xây dựng hình ảnh thưởng hiệu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Hai yếu tố cần thiết để doanh nghiệp, nhà phân phối bất động sản đón đầu mọi xu hướng thị trường đó là: Marketing và ứng dụng công nghệ thông tin.

  • Về Marketing: Vẫn là xu hướng mới với khái niệm online marketing. Đó là nhu cầu sử dụng internet cũng như tìm kiếm thông tin trên mạng tăng cao. Điều này đòi hỏi chúng ta, những người kinh doanh phải nắm bắt và biến nó thành công cụ để xây dựng uy tín, hình ảnh cá nhân, và bán hàng nhanh chóng.

Xem thêm: Internet marketing xu hướng không thể bỏ qua

Marketing online, xu hướng mới trong thị trường bất động sản

Marketing online, xu hướng mới trong thị trường bất động sản

  • Về công nghệ thông tin: Khái niệm còn khá mới mẻ trên thị trường bất động sản. Nhưng trong nhiều năm qua đã không ít doanh nghiệp đã thấy được vai trò của công nghệ trong việc quản lý, vận hành, tiết kiệm chi phí và gia tăng lợi nhuận. Nhiều phần mềm quản lý bất động sản được xây dựng nhằm giúp các doanh nghiệp tự động hóa, chuẩn xác hóa mọi hoạt động. Trong đó phần mềm quản lý bất động sản Landsoft được triển khai cho hàng loạt các doanh nghiệp như: Hà Quang Land, Mapletree, FLC, Phát Đạt… Đây cũng sẽ là một giải pháp tối ưu, hiệu quả mang đến tiềm lực mạnh để doanh nghiệp bất động sản đón đầu mọi xu thế và sẵn sàng cho cuộc chiến bất động sản màu mỡ nhưng đầy thách thức.
Phần mềm quản lý bất động sản Landsoft, một trong những giải pháp tối ưu

Phần mềm quản lý bất động sản Landsoft, một trong những giải pháp tối ưu

Bất động sản khởi sắc và cuộc chiến căn hộ giá rẻ
Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button