Sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thị trường văn phòng cho thuê có sự biến động không nhề nhẹ, lượng khách hàng sụt giảm cùng nhu cầu văn phòng cho thuê không cao tạo ảnh nhiều tác động tiêu cực tới chủ đầu tư. Để thay đổi tình trạng này, doanh nghiệp quản lý vận hành cùng chủ đầu tư cần có sự chuyển biến về chất, nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý tòa nhà văn phòng nhằm tăng cường thu hút khách hàng hiệu quả hơn.
Đọc thêm:
Làm thế nào để quản lý tòa nhà văn phòng hiệu quả và thu hút khách thuê?
Làm thế nào để quản lý tòa nhà văn phòng tối ưu mang lợi nhuận cho chủ đầu tư?
Những điều bạn cần chú ý khi muốn “nâng cấp” dịch vụ quản lý tòa nhà văn phòng
Việc chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý vận hành cũng là yếu tố tất yếu giúp doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, nâng cấp thị hiếu thuê văn phòng của khách, qua đó đảm bảo doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng và đảm bảo sự hiệu quả, an toàn tối đa.
Văn phòng cho thuê hạng A, B đang ngày càng được chú ý
Theo như khảo sát của CBRE thì lượng văn phòng cho thuê hạng A, B đang ngày càng được chú ý nhiều hơn trên thị trường, trong đó tỉ lệ lấp đầy và giá thuê văn phòng so với những phân khúc khác cũng được cải thiện rõ rệt. Nhu cầu văn phòng cho thuê tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đang ngày càng tăng trưởng cao hơn.
Điều này cũng được khách hàng thể hiện rõ, bởi có không ít giao dịch thuê văn phòng lớn trên thị trường trong thời gian gần đây đều xuất phát từ nhu cầu nâng cấp mặt bằng của các doanh nghiệp công nghệ, trong đó nhu cầu chuyển từ văn phọng hạng C, B sang văn phòng hạng A cũng ngày càng phổ biến.
Khảo sát độ hài lòng của khách thuê cũng cho biết, những tòa nhà văn phòng hạng C thông thường đều không đáp ứng tốt được nhu cầu của khách hàng, chất lượng văn phòng không tốt và khâu quản lý vận hành tòa nhà chưa thực sự được chú trọng.
Tâm lý chung của hầu hết khách thuê văn phòng đều mong muốn doanh nghiệp làm việc ở một địa điểm lý tưởng, điều này phần nào cũng thúc đẩy được khả năng lao động cũng như hiệu quả công việc của nhân viên.
Điểm danh những mặt bằng văn phòng cho thuê tại các thành phố lớn như Hà Nội hay HCM thì những văn phòng hạng A, B mới là những mẫu văn phòng có khả năng đáp ứng nhu cầu chất lượng công trình tốt nhất. Những văn phòng chất lượng cao này thường đảm bảo có dịch vụ quản lý vận hành tốt, tiện ích đảm bảo công năng cũng như độ an toàn cao.
Nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý vận hành giúp nhà đầu tư thu hút khách hàng tốt hơn
Xét theo tình hình thị trường văn phòng cho thuê hiện nay có thể thấy, tại các thành phố lớn như Hà Nội, HCM thì thị trường văn phòng vẫn còn khá nhiều dư địa để phát triển, đặc biệt sau khoảng thời gian chững lại do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thì thị trường văn phòng cho thuê được dự báo sẽ tăng trưởng dần lên. Đây cũng là cơ hội rộng mở cho nhiều nhà đầu tư.
Điều đáng nói là mặc dù cơ hội phát triển thị trường văn phòng cho thuê khá tốt, nhưng nhà đầu tư muốn đạt được lợi nhuận thì ngoài việc chú trọng tới chất lượng công trình và văn phòng còn cần chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý vận hành, đáp ứng tốt được nhu cầu của khách hàng mới có thể kinh doanh đứng vững lâu dài được.
Điều này cũng cho thấy, để tương xứng được với nhu cầu của khách hàng trên thị trường, các chủ đầu tư cùng doanh nghiệp bất động sản cần tập trung nhiều hơn vào yếu tố chất lượng dịch vụ quản lý vận hành. Đó cũng là lời khuyên của các chuyên gia nghiên cứu thị trường bất động sản.
Về vấn đề nâng cao chất lượng văn phòng cho thuê, nhà đầu tư ngoài việc chú trọng tới thiết kế sàn văn phòng hiện đại, thiết kế kiến trúc mở theo xu hướng mới thì còn cần nổ lực hợp tác với đơn vị quản lý vận hành có kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ vào quản lý tòa nhà văn phòng nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ trong tòa nhà được trơn tru và hiệu quả, từ công tác quản lý, bảo vệ, lễ tân, lao công… đều được theo dõi chặt chẽ sát sao hơn.
Nhất là trong tình hình nguồn cung thị trường văn phòng cho thuê đang ngày càng lớn, nguồn cầu giảm thiểu bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì chủ đầu tư càng cần phải có giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, số hóa quy trình quản lý vận hành, cung ứng tới khách hàng dịch vụ quản lý tòa nhà văn phòng tiên tiến và hiện đại nhất mới có thể thu hút khách hàng dễ dàng hơn.
Đây cũng là tiêu chí quan trọng giúp doanh nghiệp tăng cường vị thế cũng như sức cạnh tranh cho tòa nhà văn phòng của mình trên thị trường.
Phần mềm quản lý tòa nhà văn phòng Landsoft Control chính là công cụ đắc lực nhất giúp chủ đầu tư, doanh nghiệp quản lý vận hành hoàn thiện được yêu cầu này một cách tốt nhất.
Có thể nói, bao giờ thị trường cũng tuân thủ theo một quy luật chung: cầu quyết định cung. Do vậy sự thay đổi sản phẩm theo hướng tích cực, đáp ứng nhu cầu đại đa số khách hàng sẽ là hướng vận động chung. Phần mềm quản lý tòa nhà Landsoft Control chính là công cụ thiết yếu giúp chủ đầu tư cùng doanh nghiệp quản lý vận hành tối ưu dịch vụ theo quỹ đạo này, nâng cấp thị hiếu khách hàng và nâng cao chất lượng văn phòng tối ưu.