fbpx

Ứng dụng công nghệ, xây dựng chính sách bán hàng bất động sản nâng cao doanh số bán hàng

Ứng dụng công nghệ, xây dựng chính sách bán hàng bất động sản nâng cao doanh số bán hàng

Với mọi doanh nghiệp bất động sản thì việc xây dựng chính sách bán hàng bất động sản tốt có tầm quan trọng cực lớn ảnh hưởng tới lãi suất cùng tài chính của doanh nghiệp. Đặc biệt trong những năm gần đây chính sách bất động sản còn cần đảm bảo phù hợp và tác động được tới hành vi của người đầu tư và mua nhà.

Chính vì vậy các doanh nghiệp bất động sản đều mong muốn xây dựng chính sách bán hàng bất động sản hiệu quả, tối ưu và phù hợp với từng dự án. Để làm được điều này thì việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng chính sách bán hàng bất động sản là không thể thiếu.

1. Cần xác định và nghiên cứu thị trường mục tiêu khi xây dựng chính sách bán hàng

Doanh nghiệp bất động sản khi muốn xây dựng chính sách bán hàng bất động sản bắt buộc phải xác định và nghiên cứu thị trường mục tiêu, từ đó có giải pháp xây dựng chính sách bán hàng hợp lý nhằm gia tăng doanh số bán hàng cho dự án bất động sản của mình.

Thực tế các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản hiện nay đều cần tập trung vào thị trường mục tiêu phù hợp với dự án bất động sản mà mình đang thực hiện, nổ lực trở thành doanh nghiệp bất động sản dẫn đầu trong phân khúc thị trường này.

Thị trường bất động sản trong những tháng cuối năm đang ngày càng sôi động, hàng loạt dự án bất động sản ra hàng dẫn tới cạnh tranh khốc liệt. Trong thời điểm này, để thu hút khách hàng bắt buộc các doanh nghiệp phải có những chính sách bán hàng bất động sản hấp dẫn để thu hút đông đảo khách mua nhà hiện nay. 1. Những chính sách quà tặng không bao giờ “lỗi mốt” Để thu hút khách mua nhà thì xây dựng những chính sách bán hàng bất động sản như tặng quà, tặng vàng, biệt thự, xe hơi…. Không bao giờ “lỗi mốt” và luôn giúp chủ đầu tư thu hút được đông đảo khách hàng mua nhà vào những dịp cuối năm. Chẳng hạn tập đoàn Đại Phúc có chính sách bán hàng mua nhà tặng siêu xe, hoặc công ty cổ phần Bất động sản Cát Tường Group cũng có chính sách mua nhà tặng xe máy, tủ lạnh…. Đều là những chính sách bán hàng hấp dẫn được nhiều khách hàng có nhu cầu mua nhà chú ý. Còn Công ty cổ phần Bất động sản Trần Anh Group lại đưa ra chương trình khuyến mãi truyền thống là tặng sổ tiết kiệm 50 triệu đồng hoặc tặng vàng cho khách hàng mua nhà của dự án. Với số tiền này sẽ giúp khách hàng có kinh phí hoàn thiện hoặc mua nội thất mới cho căn nhà của mình. Có thể nói những chính sách mua nhà tặng quà này chính là cách tri ân hậu mãi khách hàng cực hiệu quả được nhiều doanh nghiệp bất động sản hiện nay thực hiện. Ngoài những chương trình khuyến mại mua nhà tặng quà bằng hiện vật thì có không ít chủ đầu tư còn tặng sổ tiết kiệm lên tới vài trăm triệu, hoặc trực tiếp chiết khấu trên giá bán cho khách hàng nhằm thu hút khách hàng mua nhà, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường bất động sản. 2. Chính sách bán hàng phải “đánh” đúng tâm lý khách hàng Riêng về việc các doanh nghiệp bất động sản thi nhau chạy đua khuyến mại, tặng quà khi mua nhà. Các chuyên gia bất động sản cũng cho rằng đây là quy luật tất yếu của thị trường, bởi thời điểm cuối năm có quá nhiều dự án cùng tung ra một lúc, càng khiến sự cạnh tranh trên thị trường bất động sản trở nên gay gắt hơn. Có thể nói giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp bất động sản là xây dựng chính sách bán hàng đánh đúng vào tâm lý khách hàng khi mua nhà, từ đó đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của khách hàng mới là phương hướng đúng đắn để thu hút khách mua nhà. Việc khách hàng mua nhà được hưởng nhiều chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư sẽ thúc đẩy bán hàng hiệu quả hơn hẳn. Đặc biệt là tâm lý khách hàng Việt Nam vẫn muốn khi mua sản phẩm sẽ nhận được một phần quà, vì đó là may mắn. Nắm bắt tâm lý này, nhiều chủ đầu tư và sàn giao dịch cũng có những chính sách đặc biệt để hút khách hàng “xuống tiền” mua nhà ngay. Thậm chí có không ít các sàn môi giới bất động sản cũng chấp nhận “cắt bớt hoa hồng” để mua vàng, mua quà tặng khách hàng khi mua nhà nhằm chạy đua doanh số bán hàng. Trên thực tế bản chất của các chính sách bán hàng bất động sản này mang lại nhiều ưu điểm cho thị trường bất động sản, giúp thị trường bất động sản “tạo nhiệt” và hút khách hàng trong việc mua hàng, doanh nghiệp thì tiêu thụ sản phẩm nhanh hơn. Tuy nhiên khi xây dựng chính sách bán hàng bất động sản thì doanh nghiệp cũng cần đảm bảo thu lại được lợi nhuận đầu tư, bởi kinh phí để doanh nghiệp bỏ ra cho các chương trình khuyến mãi là không nhỏ. Chính vì vậy các doanh nghiệp bất động sản lớn đều cần sử dụng phần mềm quản lý bất động sản Landsoft để xây dựng chính sách bán hàng tối ưu, vừa thu hút khách mua nhà lại vừa đảm bảo mang lại lợi nhuận cao cho chủ đầu tư. Việc ứng dụng phần mềm quản lý bất động sản Landsoft sẽ giúp doanh nghiệp hỗ trợ cài đặt công thức tính giá bất động sản theo chính sách bán hàng của từng dự án. Chính sách bán hàng, chính sách chiết khấu cho nhiều trường hợp như thanh toán trước, áp dụng cho những căn đầu tiên. Chính sách ưu đãi lãi suất nếu thanh toán trước hạn, chính sách phạt nếu thanh toán quá hạn… Từ đó có thể thiết lập công thức tính giá bất động sản linh động theo từng chính sách bán hàng, giúp chủ đầu tư thu được lợi nhuận tốt hơn.

Với điều này doanh nghiệp có thể ứng dụng các giải pháp công nghệ như phần mềm quản lý bất động sản Landsoft để hỗ trợ nghiên cứu và phân tích thị trường, đưa ra được giải pháp chính sách bán hàng phù hợp. Điều này cũng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu tốt hơn, từ đó có được kế hoạch đối phó với rủi ro về thị trường, đưa ra được phương án phù hợp với đối thủ cạnh tranh.

2. Tăng cường cho các chiến dịch marketing và tiếp cận khách hàng

Tất nhiên để xây dựng chính sách bán hàng bất động sản tốt thì việc tăng cường marketing và tiếp cận khách hàng là không thể thiếu. Trong đó với những doanh nghiệp bất động sản lớn đã sử dụng phần mềm quản lý bất động sản Landsoft thì điều này hoàn toàn không quá khó khăn.

Thay vì phải tiêu tốn nhiều chi phí triển khai các kế hoạch marketing bất động sản khác nhau như trang web bất động sản, chi phí quảng cáo cho các kênh digital, chi phí cho các kế hoạch truyền thông và PR cho dự án,… thì doanh nghiệp cần chú ý phân bố chi phí marketing hợp lý, hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu cho dự án bất động sản của mình.

Trong khi với yêu cầu này phần mềm quản lý bất động sản Landsoft với tính năng quản lý và theo dõi khách hàng hoàn toàn giúp bạn dễ dàng nắm bắt và phân tích được đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó hướng trọng điểm tư vấn tới những khách hàng mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Điều quan trọng là với ứng dụng phần mềm quản lý bất động sản Landsoft còn giúp bạn tăng cường marketing thương hiệu với khách hàng, hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua Email, SMS hay hỗ trợ các chương trình chăm sóc khách hàng khác, đảm bảo mang lại sự hài lòng cho khách hàng và tăng cường khả năng chốt đơn, bán hàng.

3. Đáp ứng nhu cầu khách hàng nhanh chóng

Ứng dụng công nghệ, xây dựng chính sách bán hàng bất động sản nâng cao doanh số bán hàng

Yếu tố then chốt để tăng cường khả năng chốt đơn, thu hồi công nợ và đảm bảo mang lại thiện cảm, hài lòng của khách hàng chính là doanh nghiệp cần có mặt nhanh chóng khi khách hàng cần và đáp ứng được nhu cầu cần thiết của khách hàng ngay tức thì.

Để làm được điều này bắt buộc doanh nghiệp cần ứng dụng các giải pháp công nghệ như sử dụng phần mềm quản lý bất động sản Landsoft để giải quyết được vấn đề này.

Với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bất động sản Landsoft giúp bạn nhanh chóng tiếp nhận các ý kiến, thắc mắc của khách hàng một cách nhanh nhất có thể và giải quyết tức thì các yếu cầu đó dễ dàng hơn hẳn. Bạn nên biết rằng với thắc mắc của khách hàng bạn không thể trì hoãn việc trả lời vào những ngày hôm sau, vì vậy việc đáp ứng thắc mắc của khách hàng tức thời sẽ giúp tăng cường uy tín cho doanh nghiệp bất động sản của bạn.

4. Xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bất động sản

Nếu bạn muốn triển khai chính sách bán hàng bất động sản thành công thì việc xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp cho doanh nghiệp là bước không thể thiếu để tạo dựng được lòng tin của khách hàng.

Tất nhiên để tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bạn nên ứng dụng các phần mềm quản lý bất động sản Landsoft để chuyên nghiệp hóa bộ máy quản lý bất động sản, nâng cao uy tín của doanh nghiệp trong lòng khách hàng nhằm tăng cường khả năng bán hàng và chốt đơn.

Việc làm tăng doanh số bán hàng bất động sản không phải là việc một sớm một chiều, mà đòi hỏi cần có nổ lực và thời gian. Chính vì vậy những giải pháp xây dựng chính sách bán hàng phù hợp trên đây chính rất cần các doanh nghiệp nổ lực và kiên trì, đảm bảo vững tiến xa hơn trong thị trường bất động sản đầy bất ổn hiện nay.

Ứng dụng công nghệ, xây dựng chính sách bán hàng bất động sản nâng cao doanh số bán hàng
Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now Button